70 ปียังไหว! พิชิตยอดเขาล้อมหมวก

View icon 36
วันที่ 13 ส.ค. 2567 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชีวิตคนเราแม้จะอายุมาก อย่าทำให้คำว่าแก่มาเป็นขีดจำกัด เหมือนอาม่าวัย 70 ปี คนหนึ่งแม้อายุจะมากแต่ยังแข็งแรงโชว์ปีนพิชิตยอดเขาล้อมหมวก

70 ปียังไหว! พิชิตยอดเขาล้อมหมวก
ไปที่กองบิน 5 อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการจัดวันแม่แห่งชาติ โยการเปิดให้ประชาชนมาปีนเขาล้อมหมวก เพื่อทดสอบสมรรถภาพร่างกายของตนเอง พร้อมกับกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และรอยพระพุทธบาทจำลองที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาล้อมหมวก ที่มีความสูงจากระดับทะเล 902 ฟุต

ซึ่งถ้าคนหนุ่มคนสาวไปปีน คงเป็นเรื่องธรรมดา แต่เมื่อวานคือวันแม่แห่งชาติ ต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้ว นางวีณา อายุ 70 ปี และนางมณี อายุ 69 ปี มาร่วมปีนเขากับคนหนุ่มสาวด้วย นี่เลยปีนให้เห็นกันไปเลย ว่าไม่ได้มาเล่น ๆ ชุดอุปกรณ์พร้อม ใครบอกแก่แล้วปวดเข่าปวดขาขึ้นไม่ไหว มาวัดกันหน่อยเป็นไง โดยอาม่าทั้งสองคนบอกว่า คนเราเกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิตทำอะไรต้องทำให้สุด และที่สำคัญจะได้ไปโม้ให้ลูกหลานฟัง 70 ยังแจ๋ว

บางคนอาจเป็นห่วงว่าอาม่า บุกภูเขาเผากระท่อมขึ้นไปขนาดนั้นจะปลอดภัยหรือไม่ บอกเลยไม่ต้องห่วง มีพี่ ๆ ทหารอากาศคอยดูแลตลอดเส้นทาง ขอแค่ใจถึงและร่างกายพร้อมก็พิชิตยอดเขาได้

สุดทึ่ง ยาย อายุ 70 ปี ดำนาคล่องแคล่ว จ.สุรินทร์
ที่บ้านโคกไทร ตำบลบ้านจารย์ อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ พบคุณยายเกี้ยง อายุ 70 ปี พร้อมเพื่อนวัยไล่เลี่ยกัน 3-4 คน กำลังดำนากันอย่างคล่องแคล่วว่องไว ไม่มีทีท่าเหน็ดเหนื่อย ทีมข่าวพูดคุยกับคุณยายเกี้ยง เล่าว่า ยึดอาชีพทำนามานานแล้ว ทำทุกวันไม่เคยหยุดพักผ่อนเลย รอบนี้เริ่มลงปักดำตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ก็ยังไม่แล้วเสร็จ เพราะมีที่นาทั้งหมด 15 ไร่ ต้องจ้างเพื่อน ๆ มาช่วยดำนาให้เสร็จไว ๆ เพื่อจะได้มีกินมีใช้ ไม่เป็นภาระลูกหลาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง