หาบ้านให้พญานาค คนสนใจล้นหลาม ประกาศยุติการติดต่อจอง

หาบ้านให้พญานาค คนสนใจล้นหลาม ประกาศยุติการติดต่อจอง

View icon 131
วันที่ 13 ส.ค. 2567 | 12.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนสนใจเพียบ ประกาศยุติการจอง "พญานาค" รอเจ้าของเดิมทำหนังสืออนุญาตส่งต่อ

(13 ส.ค.67) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ผีแม่บ้านที่รัก - Housewife Spirit โพสต์ภาพพญานาค 9 เศียร ช่วงหัวสีดำ ลำตัวสีทองตัวใหญ่ ยาวร่วม 10 เมตร  พร้อมข้อความ

“ หาบ้านให้พญานาค ใหญ่มาก มาหาวิธีขนไปเอง พิกัดขอนแก่น ตรงข้ามเซ็นทรัล คนเช่าเก่าไม่ยอมพาน้องไปด้วย"

โดยผู้โพสระบุในข้อความ ใต้โพสว่า “ยาวประมาณ 10 เมตร ขอคนไม่ถามเยอะ ไม่สะดวกตอบอะไรจุกจิก เนื่องจากให้ฟรี ไม่มีบริการอะไรทั้งนั้นค่ะ 


หลังโพสต์ถูกแชร์ ปรากฎว่าได้รับความสนใจจำนวนมาก มีคนเข้ามาขอไปตั้งที่วัด และแสดงความคิดเห็นเยอะ จนล่าสุดผู้โพสต์ ได้ประกาศยุติการติดต่อจอง เพราะมีคนทักเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่ตั้งรูปปั้นพญานาค บริเวณถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบกับนางสาวจารุวรรณ อายุ 34 ปี เจ้าของโพสต์ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปดูรูปปั้นพญานาค ที่ทาสีทองอร่ามทั้งตัว มีขวดน้ำพร้อมพวงมาลัยที่มีคนนำมาสักการะบูชา

นางนิตยา  เจ้าของอาคารพาณิชย์ กล่าวว่า ผู้เช่าเดิมเป็นหมอเสริมความงาม ได้ทำการสร้างพญานาคไว้บริเวณที่ดินว่างมุมด้านหน้าคลินิกซึ่งติดถนนมิตรภาพ โดยไม่ได้แจ้ง แต่ตนเองก็ไม่ได้ว่าอะไร ขอเพียงเมื่อย้ายออกไป การส่งคืนอาคารต้องอยู่ในสภาพที่ดี ซึ่งตอนคืนอาคารก็สภาพดีตามสัญญา  แต่ไม่ได้เอาพญานาคย้ายไปด้วย

ต่อมามีผู้ติดต่อขอเช่าตึก ตนเองจึงติดต่อไปยัง หมอ ผู้เช่าเดิม ให้มาย้ายพญานาคไป ได้รับคำตอบว่ายกให้ ให้จัดการได้เลย ตนในฐานะเจ้าของอาคารก็ไม่ใช่สายมู จึงไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร มีเพียงทำความสะอาดเท่านั้น แต่การสักการะบูชาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับพญานาคไม่มีความชำนาญจึงคิดว่า จะยกให้คนที่มีจิตเลื่อมใสศรัทธาในองค์พญานาคนำออกไปจากที่ดินจุดนี้ เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ไว้ทำที่จอดรถ จึงให้หลานสาวโพสต์โซเชียลหาบ้านให้พญานาค

ขณะที่นางสาวจารุวรรณ หลานสาว บอกว่า ขณะนี้มีคนต้องการพญานาคจำนวนมาก จนต้องประกาศยุติการจอง แต่ยังไม่ตัดสินใจ ทั้งยังไม่กล้าให้ยกหรือขนย้ายออกไป เพราะทางตนต้องการหนังสือยืนยันการยกพญานาคให้จากหมอคนที่สร้างให้เป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อป้องกันไว้ 

ซึ่งทางคุณหมอแจ้งมาว่าอีก 2 วันจะส่งหนังสือมาให้  เมื่อได้หนังสือแล้วก็พร้อมจะให้คนที่ต้องการพญานาค ซึ่งตอนนี้ก็มีเล็ง ๆ ไว้แล้วเหมือนกันว่าจะยกให้ใคร โดยต้องมาขนเอาเอง ยกไปเอง เพราะทางเจ้าของอาคารจะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการขนย้ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง