ชาวบ้านโวยการไฟฟ้าฯ ไฟมาไม่เต็มระบบ

View icon 138
วันที่ 14 ส.ค. 2567 | 06.28 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกข์ชาวบ้าน จังหวัดระยอง หลังเจอปัญหากำลังค่าไฟฟ้ามาไม่เต็ม จะใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าแต่ละทีแสนลำบาก ต้องใช้ทีละอย่าง

ชาวบ้าน หมู่ 4 ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ที่เจอปัญหากำลังไฟ้ฟ้ามาไม่เต็ม ได้ทดลองใช้งานเครื่องซักผ้า พร้อมกับใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่นควบคู่กันไป ให้ผู้สื่อข่าวดู ปรากฏว่า เครื่องซักผ้าหยุดทำงาน เนื่อจากกำลังไฟฟ้าไม่พอ แต่พอใช้งานเฉพาะเครื่องซักผ้าอย่างเดียว จึงสามารถใช้งานได้ปกติ

ชาวบ้าน บอกว่า ได้รับความเดือดร้อนมาประมาณ 5 เดือน ใช้ชีวิตลำบากมาก ทั้งที่จ่ายค่าไฟฟ้าเต็มครบทุกบาท ที่ผ่านมาเคยเข้าไปเขียนเรื่องร้องเรียนไว้แล้ว แต่ยังรอการแก้ไขจากทางการไฟฟ้าอยู่ นอกจากตนเองแล้ว ยังมีเพื่อนบ้านประมาณ 7 หลังคาเรือน ที่ประสบปัญหาไฟฟ้าตกเช่นเดียวกัน

ด้าน นายณรากร มาบประดิษฐิ์ หัวหน้าแผนกบำรุงรักษา สำนักงานการไฟฟ้า อำเภอบ้านค่าย ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีชาวบ้านร้องเรียนเรื่องกำลังไฟฟ้าตกนั้น ทางผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถมาเขียนคำร้องเรียนได้เลยที่สำนักงานการไฟฟ้า ส่วนเคสของชาวบ้านที่เครื่องใช้ไฟฟ้าพัง ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น เพราะอาจมีหลายปัจจัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง