ตัวตึงดินแดงสำนึกผิดขอโทษสังคม

ตัวตึงดินแดงสำนึกผิดขอโทษสังคม

View icon 374
วันที่ 14 ส.ค. 2567 | 10.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตัวตึงดินแดง ขอโทษสังคม รับปากไม่ทำอีก ยายปล่อยโฮ หลังรู้พฤติกรรมหลานชาย ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับตัวไปดูแลรักษา

จากกรณีกลุ่มเฟซบุ๊ก “คนรัก ดินแดง ห้วยขวาง (Ver.2)” โพสต์เตือนภัย หลังมีชาวบ้านเจอพฤติกรรมของวัยรุ่นชายคนหนึ่ง เที่ยวตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ไล่ขอเงินเพื่อไปเติมน้ำมัน ครั้งละ 20 บาท ตั้งแต่ต้นซอยประชาสงเคาะห์ 23 จนไปถึงซอยรัชดา 13 หากไม่ให้ ก็บีบน้ำตาให้ดูสงสาร จนหลายคนทนเห็นไม่ได้ หรือรู้สึกรำคาญก็ต้องยอมยื่นให้ไป

ต่อมามีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็น และให้ข้อมูลกันเป็นจำนวนมาก หลายคนในพื้นที่บอก ชายคนดังกล่าวเป็นเจ้าประจำ ขอจนชาวบ้านรู้ทัน บางคนบอกเห็นใส่ทองเต็มไม้เต็มมือ ที่บ้านก็ดูจะมีฐานะ แต่ไม่รู้ทำไมถึงออกมาแสดงพฤติกรรมให้น่าอับอายแบบนี้ ในเมนต์มีบอกด้วยว่าก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวไปแล้ว แอบไปขโมยน้ำมันเครื่องที่ร้านขายอะไหล่ในซอยพร้อมพรรณ

ล่าสุดวันนี้ ( 14 ส.ค.67) ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ ซอยแม่เนี้ยว แยก 3 เขตดินแดง พบตัวนายจืด อายุ 29 ปี ประกอบอาชีพวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยนายจืดยอมรับว่าตนไปไล่ขอเงินจากชาวบ้านจริง ครั้งละ 20 บาท เพื่อนำไปเติมน้ำมัน แต่วันนั้นตนเพิ่งไปดื่มมาเลยมีอาการมึนเมา อยากขอโทษสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รับปากว่าจะไม่ไปแสดงพฤติกรรมแบบนี้อีก หากพบว่าตนไปก่อเหตุซ้ำอีก ยินดีจะให้เรียกตำรวจมาจับไป

ขณะที่ยายแอ้ว อายุ 82 ปี ยายของนายจืด เปิดใจพร้อมน้ำตาว่า รู้สึกเอือมระอากับพฤติกรรมหลานชาย และรักหลานมาก เพราะพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว เลยเลี้ยงดูนายจืดมาตั้งแต่เด็ก ที่ผ่านมาอยากได้อะไรก็ซื้อให้ทุกอย่าง แม้กระทั่งรถจักรยานยนต์ราคาเกือบแสนก็ประเคนให้ แต่หลานชอบนำเงินไปซื้อสุราดื่มเป็นประจำ แต่ไม่รู้จะห้ามยังไง และไม่รู้เรื่องที่นายจืดไปตระเวนไล่ขอเงินจากชาวบ้าน จนกระทั่งเป็นข่าว รู้สึกเสียใจ และอยากขอโทษสังคมแทนหลาน

ส่วนชาวบ้านหลายคน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกเอือมระอากับพฤติกรรมของนายจืด ที่ชอบเที่ยวไล่ขอเงิน วันดีคืนดีก็ชอบมีปากเสียงทะเลาะกับยายแอ้ว จนชาวบ้านเป็นห่วง กลัวนายจืดจะคลุ้มคลั่ง เพราะที่ผ่านมา ทราบว่านายจืดเคยไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน หากเป็นไปได้ก็อยากให้มีหน่วยงานพาตัวนายจืดไปบำบัดรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง