เตือนผู้ขับขี่ ให้ระวังช้างป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เตือนผู้ขับขี่ ให้ระวังช้างป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

View icon 90
วันที่ 14 ส.ค. 2567 | 11.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่เตือน ผู้ขับขี่ที่ขับผ่านเส้นทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ให้เพิ่มความระมัดระวังช้างป่า หลังพบชิ้นส่วนรถตกเกลื่อนริมถนน

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 จากกรณีช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จิตอาสา ผลักดันช้างป่าเขาใหญ่ พบร่องรอยบนถนนธนะรัชต์ ช่วงบ้านใหม่หมู่ที่ 2 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 13 – 14 เป็นร่องรอยของรถยนต์ชนช้างป่า ในที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนอุปกรณ์รถยนต์แตกเสียหาย กระหน้ารถแตก แต่ไม่พบเจอรถคันดังกล่าว และในที่เกิดเหตุพบ รอยเท้า หรือรอยตีนช้างป่าขนาดใหญ่ รอยช้างลื่นไถล และเดินเข้าป่า หายไป

สอบถามนายดนัย สุคันธชาติ จิตอาสา กลุ่มผลักดันช้างป่าเขาใหญ่ เผยว่า ในพื้นที่ขณะนี้มีช้างป่ามาออกจากแนวเขตเขาใหญ่ มาหากินในหมู่บ้านต่าง ๆ 5 ตัว คือ เจ้าด้วนวนาลี เจ้าเบี่ยงใหญ่ เจ้ายอดชาย เจ้าแคระ และช้างป่าอีก 1ตัวมาใหม่ ซึ่งชาวบ้านก็กลัว แต่กรณีเกิดเหตุรถชนช้างป่าแน่นอน แต่ยังไม่ทราบตัวไหน แต่รอยตีนใหญ่มาก น่าจะเป็นช้างอยู่ในโขลงนี้ก็ขอฝากประชาชน และนักท่องเที่ยวให้ขับรถช้า ๆ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 13 – 15 ถนนธนะรัชต์

ล่าสุดช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ลงพื้นที่เขตรอยต่อ เพื่อหาตัวช้างป่าที่ถูกรถชน เพื่อดูอาการของช้างป่าต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่เจอตัว