ทลายแก๊งโจ๋ลำพูนรุมกระทืบ ฟัน 2 นักศึกษาเจ็บสาหัส

ทลายแก๊งโจ๋ลำพูนรุมกระทืบ ฟัน 2 นักศึกษาเจ็บสาหัส

View icon 95
วันที่ 14 ส.ค. 2567 | 14.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจบุกรวบ 7 โจ๋ทรชน ร่วมกันทำร้าย 2 นักศึกษา มหาวิทยาลัยชื่อดัง ในจังหวัดเชียงใหม่ บาดเจ็บปางตาย สุดท้ายสารภาพสางแค้นแทนเพื่อนผิดกลุ่ม

วันที่ 14 ส.ค.67 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.ธวัชขัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมขุดสืบสวน สภ.สารภี จับกุมแก๊งวัยรุ่นชาย 7 คน โดยในนี้มีเยาวชายอายุ 18 และ 16 ปี รวมอยู่ด้วย พร้อมของกลางเสื้อผ้า ที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ 2 คัน อาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ 2 ด้าม

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 11 ส.ค.67 เวลา 03.55 น. ตำรวจ สถ.สารภี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้าย ในพื้นที่ ม.1 ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยผู้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นนักศึกษาจากจังหวัดเชียง ถูกอาวุธมีดรุมฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส และพบว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ มีมากกว่า 10 คน และกลุ่มผู้บาดเจ บ และกลุ่มผู้ก่อเหตุ ไม่รู้จักกันมาก่อน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดครบแก๊ง

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพ ที่ทำลงไปเพราะพวกตนเป็นวัยรุ่นแก๊งลำพูน และเมื่อประมาณ วันที่ 1 ก.พ.67 สมาชิกคนสำคัญในแก๊งคือติมป่าซาง ถูกแก๊งวัยรุ่นกลุ่มสันป่าตองดอยหล่อ ที่มาเที่ยวงานที่ป่าซาง ยิงสามนัดเสียชีวิตข้างถนนในพื้นที่ป่าซาง สร้างความคับแค้นใจให้สมาชิกภายในกลุ่มอย่างมาก แม้ตำรวจป่าซางจะจับกุมมือยิงได้ แต่สมาชิกในแก๊งคู่อริก็ยังลอยนวล พวกตนรอแก้แค้น "กลุ่มมึงฆ่าเพื่อนกู พวกกูก็จะฆ่าเพื่อนมึง" กระทั่งวันเกิดเหตุพวกตนไปเที่ยวงานปอยหลวงสันกำแพง เห็นผู้บาดเจ็บ 2 คน เข้าใจผิดคิดว่าเป็นสมาชิกแก๊งคู่อริจึงรุมทำร้ายมีดฟัน ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีก่อนถูกจับกุม

พล.ต.ท.กฤตธาพล เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบข้อมูลแก๊งวัยรุ่นในพื้นที่เชียงใหม่และลำพูน มีมากกว่า 20 แก๊ง ขณะนี้กำลังเร่งทำข้อมูล ซึ่งมีทั้งแก๊งชนเผ่า และแก๊งคนไทย แต่ละแก๊งมักจะก่อเหตุในพื้นที่บ่อย ๆ เมื่อถูกกวาดล้างก็จะยุบแก๊ง แล้วตั้งแก๊งใหม่ขึ้นมา โดยผู้ต้องหาทั้งหมด ถูกตั้งข้อหา ร่วมกัน และสนับสนุน เป็นช่องโจร, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย และ อันตรายสาหัส โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย มีอัตราโทษจำคุกสูงสุดตั้งแต่ 15 -20 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง