ศึกสายเลือด พ่อดวลปืนลูกชาย ทะเลาะเรื่องหนี้สิน พ่อถูกยิงขาเจ็บ

ศึกสายเลือด พ่อดวลปืนลูกชาย ทะเลาะเรื่องหนี้สิน พ่อถูกยิงขาเจ็บ

View icon 368
วันที่ 14 ส.ค. 2567 | 18.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (14 ส.ค. 67) พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิช ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองของแก่น นำกำลังตำรวจสายตรวจ และตำรวจชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันบริเวณร้านรับฝากสินค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนหน้าเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่นไปแล้ว โดยถูกยิงเข้าที่บริเวณขาขวา 1 นัด

ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ 2 ปลอก นอกจากนี้บริเวณกระจกหน้าร้านพบรอยกระสุนปืนยิงเข้าที่ได้รับความเสียหาย ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บหลักฐานอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ได้ 1 กระบอก โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจะได้ยินเสียงปืนหลายนัด ทำให้คนที่คนที่อยู่ใกล้เคียงต้องนอนหมอบลงกับพื้น และยังเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิง โดยมีคนคอยปฐมพยาบาล ก่อนที่ตำรวจจะเดินทางมาที่เกิดเหตุ

สอบถามนายกิม (นามสมมุติ) บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้มานั่งดื่มสุรากับนายปวินโย โดยนายปวินโย เล่าว่ากำลังมีปัญหากับพ่อ ตนจึงบอกให้ใจเย็น ๆ ค่อย ๆพูดจา จนกระทั่งผู้เป็นพ่อขับรถมาจอดหน้าร้าน จากนั้นพ่อก็ยิงปืนใส่นายปวินโย ทำให้นายปวินโยใช้ปืนที่พกติดตัวยิงสวน ตอนนั้นตนเองได้นอนหมอบลงกับพื้นเพื่อเอาตัวรอด จนกระทั่งพบว่าพ่อของนายปวินโยถูกยิงบาดเจ็บ ก่อนที่นายปวินโยจะขับรถออกไปจากที่เกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายปวินโย อายุ 32 ปี เป็นลูกชาย ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายเฉลา อายุ 53 ปี ผู้เป็นพ่อ จนทำให้นายเฉลาบาดเจ็บถูกยิงที่ขาซ้าย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยได้นำตัวนายเฉลาส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า พ่อกับลูกกันมีปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวภายในครอบครัว คือเรื่องหนี้สิน เป็นเหตุให้ทะเลาะกันขั้นรุนแรง จนถึงมีการใช้อาวุธปืนยิงกัน จนฝ่ายพ่อได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. นายปวินโย ได้เข้ามอบตัวกับทางตำรวจแล้ว พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยตำรวจอยู่ในระหว่างกากรสอบปากคำเพิ่มเติม