เชื่อมาให้โชค! เต่าสีดำตัวใหญ่คลานเข้าบ้านในวันพระ

เชื่อมาให้โชค! เต่าสีดำตัวใหญ่คลานเข้าบ้านในวันพระ

View icon 266
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 09.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เต่าตัวใหญ่คลานเข้าบ้านในวันพระ เจ้าของบ้านเชื่อเป็นสัตว์มงคลมาให้โชคลาภ เพื่อนบ้านเมื่อรู้ข่าวก็แห่กันมาดูเต่าหวังได้เลขเด็ด ก่อนเจ้าของบ้านนำไปปล่อยที่วัด

วันนี้ (16 ส.ค. 67) เต่ายักษ์สีดำคลานเข้าบ้านหลังหนึ่ง (111) ใน จ.เพชรบูรณ์ บอกว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยพบเห็นเต่าตัวใหญ่มากที่สุดเหมือนกับตัวนี้ แถมยังมีความแปลกกว่าเวลาพูดชอบชูหัวออกมาฟัง ลำตัวเป็นสีนิล หรือสีดำ ซึ่งทาง นางสาวกัญญาณัฐ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน พบเห็นเมื่อช่วงเช้า จึงนำเต่าไปไว้ในอ่างชั่วคราว แล้วจึงนำเต่าออกมาดูอย่างละเอียด

ทาง นางสาวกัญญาณัฐ  เผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันพระ เวลาประมาณ 06.00 น. ตนได้ยินสุนัขเห่า จึงออกมาเห็นเต่าคลานมาหน้าบ้าน จึงรู้สึกตกใจ เพราะทุกทีก็จะมีเต่าเข้าบ้าน แต่ไม่เคยเจอตัวที่ใหญ่มากขนาดนี้ อีกทั้งวันนี้เป็นพระ จึงคิดว่าเป็นนิมิตหมายดีที่เต่าตัวนี้นำสิ่งดี ๆ มาให้ครอบครัว โดยเต่าตัวนี้มีความยาว 53 ซม. กว้าง 45 ซม. หนัก 11 กก. จึงรู้สึกดีใจ เพราะเชื่อว่าเต่าเป็นสัตว์มงคลตามความเชื่อโบราณ ตามโบราณบอกว่าบ้านไหนหากมีเต่าคลานเข้าบ้านถือว่าจะมีโชคมีลาภ ซึ่งเต่าตัวนี้มีขนาดใหญ่กว่าเต่าทั่วไป คาดว่าอายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี

ทั้งนี้ ทางเจ้าของบ้านจะนำเต่าตัวดังกล่าวไปปล่อยที่วัด เพราะเป็นห่วงความปลอดภัย เนื่องจากบ้านหลังนี้อยู่ติดถนนกลัวจะเป็นอันตราย

ขณะที่ ทางเพื่อนบ้านทราบข่าวก็ได้แห่เดินทางมาดูเต่ายักษ์ พร้อมใช้แป้งทาลูบบนกระดองและใต้ท้อง หวังจะมีเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคงวดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง