อนุทิน ยันหลังโหวตนายกฯ คนใหม่ เก้าอี้ของพรรคภูมิใจไทย ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

อนุทิน ยันหลังโหวตนายกฯ คนใหม่ เก้าอี้ของพรรคภูมิใจไทย ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

View icon 103
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 10.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อนุทิน" ยันหลังโหวตนายกฯ คนใหม่ เก้าอี้ของพรรคภูมิใจไทย ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ชี้ที่ผ่านมา "อุ๊งอิ๊ง" เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รับทราบ-ประชุมคณะทำงานอยู่แล้ว ไม่ใช่การที่จะมาเรียนรู้ใหม่ เดินหน้าทำงานต่อไปโดยไม่ให้มีการหยุดชะงัก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปิดเผยถึงรณีที่วันนี้ (16 ส.ค. 67) สภาผู้แทนราษฎร มีกำหนดนัดโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ (คนที่ 31 ของประเทศไทย) หลังเศรษฐา ทวีสิน ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย 5-4 พ้นตำแหน่งนายกฯ ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาล ได้เสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จากพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า เดี๋ยวทุกอย่างจะเป็นไปตามไทม์ไลน์ เราสนับสนุนกันและกันอยู่แล้ว ในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน นโยบายของแต่ละพรรคมีอะไร ตอนนี้เป็นการเปลี่ยนรัฐบาลด้วย ต้องมีการร่างนโยบาย เพื่อให้ท่านนายกรัฐมนตรีแพทองธาร ได้แถลงต่อรัฐสภา

พรรคภูมิใจไทยวันนี้ หลังจากการลงมติโหวตนายกรัฐมนตรีแล้ว จะมีการประชุมภายในพรรค เพื่อจะตั้งทีมที่จะไปร่วมร่างนโยบายกับทางร่วมรัฐบาล  อะไรที่ค้างคาอะไรที่ยังไม่เคลียร์จากการทำงานที่ผ่านมาก็พยามจะทำให้ชัดเจน

เก้าอี้ของพรรคภูมิใจไทย ทั้ง รมว. และ รมช. ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทั้งสิ้นในเรื่องของตำแหน่งและตัวบุคคล แต่มีนำเสนอนายภราดร ปริศนานันทกุล ให้ได้เลือกเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร จากคนที่หนึ่งหรือคนที่สองก็แล้วแต่

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมาตลอดระยะเวลารัฐบาลชุดที่แล้ว มีหลายหลายครั้งที่ได้รับทราบและได้ร่วมประชุมกับกับคณะทำงาน  ไม่ใช่การที่จะมาเรียนรู้อะไรใหม่ เดินหน้าทำงานต่อไปโดยไม่ให้มีการหยุดชะงัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง