ยู รับ รักแท้แพ้ยาพิษ

View icon 62
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 10.46 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ยังคงตามคดี "หมอเก่ง" กินยาฆ่าตัวตายปริศนาที่โรงแรมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ล่าสุดตำรวจนำตัว นายยู เพื่อนชายคนสนิทไปตรวจร่างกาย หาเบาะแสเชื่อมโยงคดี

หลังจากที่ตำรวจนำตัว นายยู หรือ นายชัยพร จากบ้านในจังหวัดลำพูน มาสอบปากคำเครียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าตัวก็ให้การว่า หลังจากที่ตำรวจตามหาจนเจอที่นนทบุรี ก็ได้เดินทางต่อตั้งใจจะไปลำพูน บ้านพ่อแม่ แต่ได้แวะพักที่โรงแรมในพื้นที่ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ตอนนั้นหมอเก่งและตนเองมีความคิดฆ่าตัวตาย ตนเองเลยสั่งซื้อ "เครือทอง" ทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งก็คือ ไซยาไนด์ พอเข้าโรงแรมได้ก็ศึกษาวิธีกิน วิธีผสม จากนั้น นายยู อ้างว่า หมอเก่ง เป็นคนผสมและดื่มก่อน ทันทีที่ดื่มเข้าไปไม่กี่วินาทีก็หมดสติและชัก นายยูเห็นเข้าก็เกิดความกลัวที่ดื่มเข้าไปเล็กน้อย เรียกว่าจิบ ที่เหลืออมไว้ในปาก ก็รีบไปบ้วนทิ้งในห้องน้ำ เพียงแค่นิดเดียวก็เกิดอาการใจสั่นเช่นกัน

สอดคล้องข้อมูลของตำรวจ ที่ทั้ง 2 คน เข้าห้องพักเวลา 22.30 น. และเวลา 04.00 น. นายยู ได้แจ้งกู้ภัยให้มาช่วย ว่าหมอเก่งมีการปวดท้องหนักมาก เจ้าหน้าที่ไปถึงก็ช่วยปั๊มหัวใจก่อนนำส่งโรงพยาบาล

ตำรวจนำตัว นายยู ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อหาสารพิษในตัวว่าตรงกับคำให้การว่าดื่มไปเพียงเล็กน้อยหรือไม่

ส่วน "เครือทอง" ตำรวจไปค้นถังขยะ ที่แม่บ้านโรงแรมบอกว่าเก็บขยะในห้องไปทิ้ง ซึ่งก็พบซอง "เครือทอง" ซองเปล่า 1 ซอง และอีกซองยังไม่ใช้ มีขนาด 1 กรัม เขียนชื่อ "เครือทอง" ชัดเจน

ล่าสุด พลตำรวจตรี โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้รายละเอียดกับทีมข่าวเพิ่มว่า ทั้ง 2 คน พอมาถึงห้องพัก ก็ตกลงกันว่าจะสั่งอาหารมากินเป็นมื้อสุดท้าย ซึ่งหมอเก่งได้สั่งส้มตำและแกงเห็ด ส่วน นายยู สั่งผัดกะเพราไก่กรอบ

หลังกินเสร็จ นายยู เดินเข้าห้องน้ำ พอออกจากห้องน้ำ หมอเก่งถือแก้วน้ำ 2 ใบ ทั้ง 2 คน ก็ดื่มกันคนละแก้ว หมอเก่งดื่มก่อน นายยูดื่มตาม จากนั้นก็รีบวิ่งไปล้วงคออาเจียนในห้องน้ำออกมาจนเป็นน้ำสีเขียว ส่วนหมอเก่งไม่ได้ล้วงคอออก ตอนนั้นยังไม่มีอาการอะไร หมอเก่งได้ส่งข้อความไปหาเพื่อนว่า ให้มารับศพ 2 ศพ

ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นเรื่องหนี้สินของทั้งคู่ ต้องให้ตำรวจจังหวัดจันทบุรีเป็นคนสืบสวนว่ามีหนี้สินอะไรบ้าง

คดีการเสียชีวิต ต้องรวบรวมหลักฐานว่า นายยู มีส่วนทำให้ หมอเก่ง เสียชีวิตหรือไม่ หรือการกระทำที่ร่วมกันกินไซยาไนด์ หรือสารพิษเข้าไปมีความผิดทางกฎหมายหรือไม่ เรื่องนี้มีการสมัครใจฆ่าตัวตาย มีการวางแผนเป็นขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง