สุริยะ มั่นใจ แพทองธาร ฝากความหวังได้ เชื่อไม่ซ้ำรอยการเมือง พ่อ-อา

สุริยะ มั่นใจ แพทองธาร ฝากความหวังได้ เชื่อไม่ซ้ำรอยการเมือง พ่อ-อา

View icon 56
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 15.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุริยะ มั่นใจ แพทองธาร ฝากความหวัง ช่วยประเทศได้ มองโลกยุคใหม่แข่งความเร็ว คนรุ่นใหม่ทำได้ดีกว่า เชื่อไม่ซ้ำรอยการเมือง พ่อ-อา มีบทเรียนแล้ว

วันนี้ (16 ส.ค.67) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่จากพรรคเพื่อไทยว่า ขอแสดงความยินดี กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งเป็นคนที่ 3 ของตระกูลชินวัตร อยู่ในแวดวงการเมืองมาตั้งแต่สมัยตนเองเป็นเลขาฯ พรรคไทยรักไทย เวลาไปไหน อดีตนายกฯ ทักษิณ จะพาไปด้วย ถือว่าได้เรียนรู้การเมืองมานาน จากนั้นมาเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ค่อย ๆ สะสมประสบการณ์มาเรื่อย ๆ ตนคิดว่าเมื่อเข้ามารับตำแหน่ง หลังได้รับโปรดเกล้าฯ และแถลงนโยบายแล้ว เชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยประเทศชาติได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจสังคม

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร ตามคุณพ่อมานาน ได้เห็นการเมือง แต่อายุยังน้อย ประสบการณ์ยังน้อยเกินไป นายสุริยะ กล่าวว่า ยุคนี้เป็นยุคของคนรุ่นใหม่ อย่างนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสก็อายุน้อย เพราะฉะนั้นคนรุ่นใหม่จะกระฉับกระเฉง โลกวันนี้ไม่ได้แข่งที่ความใหญ่ แต่แข่งที่ความรวดเร็ว โลกยุคใหม่ ซึ่งคนรุ่นใหม่จะทำได้ดีมาก ส่วนตัวเชื่อมั่นแบบนั้น

ส่วนที่คนมองว่าอาจมีจุดจบทางการเมืองเหมือนอดีตนายกฯ ทักษิณ และอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ นายสุริยะ กล่าวว่า ตนเองไม่เชื่ออย่างนั้น แต่ยอมรับว่าสมัยก่อน ๆ มีระบบที่เข้ามาพยายามจะทำลายระบอบประชาธิปไตย แต่ทุกครั้งเราก็กลับมาได้ ดังนั้น บทเรียนที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีคนใหม่จะเอาบทเรียนนี้มาพิจารณา

เมื่อถามว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ไม่น่าห่วงสำหรับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ใช่หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า หลังจากมีการตั้งรัฐบาลใหม่แล้ว พรรคร่วมรัฐบาลก็จะมาดูกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ยังต้องฟังความเห็นจากพรรคร่วมรัฐบาลอีกหรือ ทั้งที่มีการเปิดให้ลงทะเบียนแล้ว นายสุริยะ กล่าวว่า เมื่อมีการเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีคนใหม่ พรรคร่วมรัฐบาลคงจะพูดคุยกันอีกครั้ง เมื่อถามย้ำว่า จะไม่หยุดชะงักกลางคันใช่หรือไม่ นายสุริยะ ย้ำว่า รอให้พรรคร่วมรัฐบาลมาคุยกัน

ทั้งนี้ ประชาชนฝากความหวังกับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ได้ใช่หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า เชื่อว่า น.ส.แพทองธาร จะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเต็มที่ โดยตนเอง พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาลที่ร่วมแถลงเมื่อวานนี้ ทุกคนมั่นใจว่า น.ส.แพทองธารจะทำหน้าที่ได้ดี และเชื่อว่าประชาชนจะฝากความหวังไว้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง