รวบแก๊งชาวจีน-ฮ่องกง ขนเฮโรอีน 14 กก.

View icon 47
วันที่ 17 ส.ค. 2567 | 05.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คดียาเสพติดมีให้เห็นบ่อยครั้ง คราวนี้เป็นชาวฮ่องกงลักลอบนำเข้าเฮโรอีนจากประเทศที่ 3 แล้วใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน ขนลำเลียงไปยังฮ่องกง

ของกลางเฮโรอีน จำนวน 40 แท่ง น้ำหนักรวม 14 กิโลกรัม ถูกซุกซ่อนในกล่องขนมขบเคี้ยวภายในกระเป๋าเดินทางแบบลาก พร้อมผู้ต้องหาชาวจีน-ฮ่องกง 4 รายคน ถูกเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. จับกุมตัวที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ขณะกำลังเดินทางออกไปฮ่องกง

หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดทั้งไทยและฮ่องกง สืบทราบว่า วันที่ 11 สิงหาคม จะมีชาวฮ่องกง 4 คน เดินทางเข้าไทยมาเข้าพักตามโรงแรมต่าง ๆ จึงติดตามพฤติกรรม จนพบผู้ต้องสงสัยลงมาจากห้องพัก ช่วงกลางดึกวันที่ 14 สิงหาคม รับกระเป๋าเดินทางภายในรถยนต์ที่จอดข้างโรงแรม ย่านห้วยขวาง จากนั้นวันที่ 15 สิงหาคม ผู้ต้องหาทั้งหมดนัดพบและส่งมอบกระเป๋ากันที่ห้องน้ำภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมลำเลียงเฮโรอีนไปยังฮ่องกง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. บอกว่า ที่ผ่านมามีเครือข่ายชาวจีน-ฮ่องกง พยายามลักลอบลำเลียงเฮโรอีน โดยใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านไปยังฮ่องกง หรือประเทศที่สามบ่อยครั้ง ทั้งพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศ หรือซุกซ่อนในสินค้าต่าง ๆ ผ่านการขนส่งทางเรือ เจ้าหน้าที่จึงต้องแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับหน่วยงานระหว่างประเทศ และเพื่อร่วมมือกันสกัดกั้นกลุ่มผู้ค้า ไม่ให้ยาเสพติดแพร่กระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง