ตำรวจเตรียมนำตัวครูหนึ่งฝากขัง หลังยิงอดีตเมีย และพ่อตา ดับ 2 ศพ ต่อหน้าต่อลูกเล็ก

ตำรวจเตรียมนำตัวครูหนึ่งฝากขัง หลังยิงอดีตเมีย และพ่อตา ดับ 2 ศพ ต่อหน้าต่อลูกเล็ก

View icon 110
วันที่ 17 ส.ค. 2567 | 11.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจเตรียมนำตัวครูหนึ่งฝากขัง หลังยิงอดีตเมีย และพ่อตา ดับ 2 ศพ ต่อหน้าต่อลูกเล็ก ขณะที่ ญาติผู้เสียชีวิตเผย ครูหนึ่งอารมณ์ร้อน ชอบใช้ความรุนแรง ก้าวร้าว ขี้หึงแบบไม่มีเหตุผล ตบตีภรรยาหลายครั้ง หย่าร้างกับภรรยาปีที่แล้ว เคยใช้อาวุธปืนตบพ่อตาหัวแตก และมีปัญหากับทุกคนในครอบครัว

วันที่ 17 สิงหาคม เวลา 09.00 น.พล.ต.ต โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรโรงช้าง สอบสวน นายโชคชัย ผู้ก่อเหตุ ด้วยตนเอง ก่อนที่จะให้พนักงานสอบสวนนำตัวนายโชคชัย หรือครูหนึ่ง อายุ 37 ปี ที่ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงพ่อตาและอดีตภรรยาดับคารถต่อหน้าลูกชาย ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลมหาราช เนื่องจากนายหนึ่งมีบาดแผลที่หลังมือ เนื่องจาก ใช้มือต่อยกระจกรถจนแตกทำให้รับบาดเจ็บ จากนั้นนำตัวส่งฝากขัง ฝากขังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทันทีโดยขอสิทธิ์ไม่ทำแผน แต่ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 

พล.ต.ต โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยหลังจากผู้ต้องหาก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ระงับเหตุได้ทันท่วงที เนื่องจากตัวผู้ก่อเหตุนั้นได้นำตัวประกัน ซึ่งเป็นลูกชายทั้ง 2 คน นั่งรถไปด้วย ซึ่งเราไม่ทราบเลยว่า ผู้ก่อเหตุนั้นจะตัดสินใจอย่างไร ซึ่งหลังจากควบคุมตัวได้ก็นำมาสอบสวนตลอดทั้งคืน

ในเบื้องต้นทราบทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน มีลูกด้วยกัน 2 คน หย่าร่างกัน และกลับมาคบหากันอีก หลายครั้ง นายโชคชัย เป็นครู เคยถูกจับกุมตัวในคดีที่จะลอบยิงภรรยา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุมได้ก่อน เมื่อปี 2564 ส่วนการก่อเหตุในครั้งนี้ จากการสอบถามในเบื้องต้น ถึงแม้จะหย่าร้างกันไปแล้ว นายโชคชัย ยังมีความหึงหวงอดีตภรรยาอยู่  ประกอบกับมีโรคประจำตัวเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งจะต้องมียาตลอดตลอดเวลา โดยที่ไม่ได้กินยาจึงควบคุมอารมณ์ไม่ได้ และตั้งใจมาง้อภรรยาจะเกิดมีปากเสียง ทะเลาะกันซึ่งหน้าจนกฃก่อเหตุยิงพ่อตาและภรรยาดับ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายเสมอ อายุ 66 ปี ถูกลูกหลง เล่าให้ฟังว่าพาหลานเล่นที่บริเวณจุดที่มีการเต้นส่วนตัว ก็จะเห็นผู้ตายมาสอนเต้นแอโรบิกที่นี่ จันทร์พุธศุกร์ แต่ตัวพ่อของผู้ตายเพิ่งจะเคยเห็นเป็นครั้งแรก ซึ่งขณะเกิดเหตุตนเองก็ไม่ได้เห็นเหตุการณ์จะนั่งอยู่ไกลประมาณ 20 เมตร แต่ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหว สักพักนึงก็รู้สึกเจ็บ บริเวณหัวไหล่จึงเอามือไปจับพบว่ามีบาดแผลถูกยิวเฉี่ยวที่หัวไหล่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ส่วนตัวตนเองเคยเห็นครูหนึ่งผู้ก่อเหตุมักจะมาเฝ้าอดีตภรรยา บริเวณลานออกกำลังกายเป็นประจำก็จะเห็นวิ่งเล่นกับลูก วันเกิดเหตุก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ทราบว่าตัวผู้ก่อเหตุนั้นมีปัญหากับพ่อตา เรื้อรังมานานแล้ว จนกระทั่งนายหนึ่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงพ่อตาและอดีตยาดับ

นางวัฒนา อายุ 60 พี่สาวผู้เสียชีวิต เผยครูหนึ่ง เป็นคนพูดเพราะ แต่อารมณ์รุนแรง ชอบใช้ความรุนแรง ก้าวร้าว ขี้หึงแบบไม่มีเหตุผล ตบตีภรรยาหลายครั้ง เห็นทีไรก็มีรอยเขียวช้ำเป็นจ้ำตามตัว และที่หย่าร้างกับภรรยาเมื่อปีที่แล้ว เคยใช้อาวุธปืนตบพ่อตาหัวแตก และมีปัญหากับทุกคนในครอบครัว และเคยข่มขู่ว่าจะยิงล้างครัว ซึ่งตนเอง และคนในครอบครัวก็หวาดระแวงหากผู้ก่อเหตุได้ประกันตัวมา ก็กลัวจะไม่ปลอดภัย 

ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุเชื่อว่าน่าจะเกิดมาจากเมื่อวันแม่ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุด ครูนิวก็จะต้องไปหาครูหนึ่งที่บ้าน แต่ครูนิวบอกว่าไม่อยากไปหาครูหนึ่ง เพราะหากไปก็จะโดนตบดีจนกระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมา ครูหนึ่งมาจอดรถรอครูนิว ซึ่งพ่อของครูนิว ก็ทราบจึงออกมา กลัวลูกจะถูกทำร้าย จนกระทั่งถูกอดีตลูกเขยยิงทั้ง พ่อและลูกตอนนี้ตนเองรู้สึกว้าเหว่ และหดหู่บ้านที่น้องชายและหลานเคยอยู่คงจะเป็นบ้านร้าง

ส่วนร่างของ ครูนิว กับพ่อ ญาติจะไปรับศพมากลับมาบำเพ็ญกุศลที่ วัดกุฎีทอง ตำบลพิตเพียน อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา และจะมีพิธีรดน้ำเย็นนี้เวลา 16.00 น. และจะมีพิธีชาวปาณกิจศพศพ ในวันที่อังคาร  20 สิงหาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง