อดีตข้าราชการขนส่งจ.ระยอง พักอยู่คนเดียว จบชีวิตตัวเองในห้องพัก คาดโรครุมเร้า

อดีตข้าราชการขนส่งจ.ระยอง พักอยู่คนเดียว จบชีวิตตัวเองในห้องพัก คาดโรครุมเร้า

View icon 98
วันที่ 17 ส.ค. 2567 | 15.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อดีตข้าราชการขนส่งจ.ระยอง พักอยู่คนเดียว จบชีวิตตัวเองในห้องพัก คาดโรครุมเร้า

เมื่อช่วงเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ร.ต.อ. กฤษดา มูลวงษ์ ร้อยเวร สอบสวน สภ.บ้านฉาง และนายเจษฎา สนั่นดัง ผู้ใหญ่บ้าน.6 ต.บ้านฉางและมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์บ้านฉางร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุหมู่บ้าน ที่ ต.บ้านฉาง หลังรับแจ้งจากลูกบ้านว่า ให้มาช่วยเปิดประตูบ้านพักของบุญยืน อายุ 71 ปี ผู้เสียชีวิต หลังเพื่อนบ้านไม่เห็นออกมาจากบ้านหลายวัน จึงให้ช่วยเรียก เพราะปิดประตูหน้า-ต่างล็อกไว้ จึงตัดสินใจงัดหน้าต่างข้างบ้าน เพื่อเปิดประตูเข้าไปตรวจสอบ พบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน ที่ปลายเท้ามีอาวุธปืนลูกโม่ขนาด.38 หัวกระสุน 1 นั ดทะลุที่กระจกหน้าต่าง สภาพศพมีรอยเขม่าดินปืนที่หน้าอกซ้าย คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

จากการสอบสวนเพื่อนบ้าน ทราบว่า ผู้ตายเป็นอดีตข้าราชการเกษียณสังกัดขนส่ง จ.ระยอง เป็นคนโสดไม่มีครอบครัว และบุตรพักอาศัยอยู่คนเดียวพอหลังเกษียณ ก็ใช้ชีวิตตามปกติคนเดียวนานๆ ถึงจะมีญาติจากต่างจังหวัดมาเยี่ยม แต่ก็ไม่บ่อย รวมทั้งรู้มาว่าผู้ตายป่วยมีโรคประจำตัวรุมเร้า คาดตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงตัวตายในที่สุด นอกจากนี้ยังพบห่อยาโรคประจำตัวและใบแพทย์ตรวจสุขภาพในบ้านพัก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตร.พิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดไม่พบร่องรอยของการต่อสู้คาดว่า อาจเครียดจากอาการป่วย ก่อนใช้ปืนยิงตัวเองช่วงดึกที่ผ่านมา เพราะเพื่อนบ้านไม่มีใครได้ยินเสียงปืนก่อนให้กู้ภัยเคลื่อนย้ายไปยัง รพ.บ้านฉาง และติดตามญาติที่ต่างจังหวัดมาให้ปากคำตามระเบียบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง