จ่อแจ้งข้อหา ผู้บาดเจ็บทำบั้งไฟระเบิด

View icon 23
วันที่ 18 ส.ค. 2567 | 05.01 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับผู้บาดเจ็บ 3 คน คือเจ้าของร้านคาร์แคร์และคนงานล้างรถที่เป็นต้นเหตุผสมดินปะสิวทำบั้งไฟจนเกิดระเบิดตูมสนั่น ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ส่วนความผิด พ.ร.บ.ดอกไม้เพลิงและความผิดอื่น ๆ อยู่ระหว่างพิจารณา

จากกรณีเกิดเหตุระเบิดเสียงดังสนั่น ภายในร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่ง ​ริมถนนสายสุรินทร์-ศรีสะเกษ พื้นที่อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ​วันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา พบเปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของผู้คน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือ นายกิตติพงศ์ อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน นายจักรพันธ์ อายุ 21 ปี และ นายรังสรรค์ อายุ 26 ปี เป็นคนงานล้างรถ มีแผลถูกเพลิงไหม้ตามลำตัว

ขณะที่หลังคาและฝาผนังของคาร์แคร์ที่เกิดเหตุถูกแรงระเบิดและเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมที่เกิดเหตุไว้ พร้อมเร่งเก็บวัตถุพยานเพิ่มเติม

จากการสอบถามญาติของนายกิตติพงศ์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านคาร์แคร์ที่เกิดเหตุ บอกว่า ตอนนี้ นายกิตติพงศ์ และลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยแล้ว อาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังคงต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ส่วนความคืบหน้าทางคดีที่เกิดขึ้นทางตำรวจ สภ.สำโรงทาบ อยู่ระหว่างรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คนดังกล่าว พร้อมเตรียมแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ส่วนความผิด พ.ร.บ.ดอกไม้เพลิงและอื่น ๆ อยู่ระหว่างพิจารณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง