สั่งสอบร้านคาร์แคร์ ลักลอบทำบั้งไฟ

View icon 408
วันที่ 17 ส.ค. 2567 | 16.06 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - นายอำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ สั่งสอบร้านคาร์แคร์ ลักลอบประกอบบั้งไฟ จนเกิดเหตุระเบิดดั่งสนั่น ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ขณะที่ชาวบ้านแฉ ในพื้นที่ยังมีการลักลอบเล่นพนันบั้งไฟในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง

เหตุการณ์ระเบิดในร้านคาร์แคร์แฟ่งหนึ่งใน​ริมถนนสุรินทร์-ศรีสะเกษ อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ​ช่วง 17.30 น. เมื่อวานนี้ จนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ควันลอยพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า ซึ่งคนในร้านบาดเจ็บ 3 คน ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาลสำโรงทาบ ส่วนที่เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ และเศษวัสดุอุปกรณ์กระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมสถานการณ์กว่า 1 ชั่วโมง

ขณะที่วันนี้ วันนี้ร้านที่เหตุ ยังถูกปิดกั้นห้ามไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เก็บวัตถุพยานให้เรียบร้อย ซึ่งพบความเสียหายบริเวณห้องในร้าน มีร่องรอยถูกเพลิงไหม้ ฝาผนัง หลังคา ก็เสียหาย ส่วนอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุรินทร์ อาการปลอดภัยแล้ว

ด้าน นายวิรุต ตรียวง นายอำเภอสำโรงทาบ เผยว่า สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่ หาข่าวผู้ที่ลักลอบจัดทำ ขาย จำหน่าย วัตถุระเบิด ดินปืน ดอกไม้ไฟ พลุ และให้รายงานเร่งด่วน และหากหน่วยงานนอกพื้นที่ตรวจพบ จะถือเป็นความบกพร่องต่อหน้าที่ของผู้ปกครองท้องที่

ชาวบ้าน บอกว่า ในพื้นที่เสร็จสิ้นประเพณีงานบุญบั้งไฟไปแล้ว แต่ยังมีการลักลอบทำบั้งไฟ เพื่อจุดเล่นการพนันแทบทุกวัน โดยเฉพาะช่วงวันหยุด จึงคาดว่าร้านดังกล่าว ลักลอบผสมดินปะสิวทำบั้งไฟผิดพลาด จนเกิดเหตุระเบิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง