แก๊งลักสายสื่อสารตีเนียน หลอกตำรวจ

View icon 27
วันที่ 18 ส.ค. 2567 | 05.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - แก๊งลักสายสื่อสารออกอาละวาด ก่อเหตุในหลายพื้นที่ แก๊งนี้เขาใช้วิธีการใดในการลงมือ ไปชม

เหตุเกิดบริเวณถนนพหลโยธินขาออก ย่านนวนคร แก็งนี้มีกว่า 10 คน สวมรอยเป็นบริษัทรับเหมารื้อสายสื่อสาร ทำทีนำเอกสารราชการที่มีตราครุฑ ไปลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.คลองหลวง ระบุว่า ช่วง 01.00-03.00 น. จะมารื้อสายสื่อสารเก่าทิ้ง แล้วใส่สายใหม่เข้าทดแทน

แรกเลยตำรวจก็เริ่มสงสัย ทำไมต้นสังกัดไม่ประสานมาเอง รอจนได้เวลาจึงย้อนรอยลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า ผู้ก่อเหตุใช้รถหลายคัน แต่รถทุกคันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พอซักถามอึกอัก ตอบไม่ได้ งานนี้วงแตก ที่อยู่บนถนนขนสายสื่อสารกันกว่า 10 คนก็หนีแตกกระเจิง ทิ้งเพื่อนรักซึ่งทำหน้าที่ลำบากสุด คือ มุดท่อใต้ดินลงไปตัดสายสื่อสาร ให้ถูกตำรวจจับกุมโดยละม่อม

เจ้าหน้าที่บริษัททีโอที จำกัด เผย ปรกติจะมีระบบคอยตรวจสอบสายสื่อสารตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเรียลไทม์ อย่างคืนนี้พอสัญญานดังขึ้น ก็รีบลงพื้นที่มาตรวจสอบ พบคนร้ายตัดสายไฟเบอร์ออฟติกและสายสื่อสารทองแดงขนาด 400 คู่สาย ส่งผลให้โทรศัพท์พื้นฐานและอินเทอร์เน็ตที่ส่งสัญญานไปยังจังหวัดสระบุรี อยุธยา อ่างทอง สุพรรณบุรี และปทุมธานี ใช้งานไม่ได้บางส่วน

ตำรวจยึดของกลางรถกระบะ 3 คัน รถบรรทุกหกล้อ 1 คัน พร้อมเครื่องมือช่างและสายสื่อสาร ที่ถูกนำขึ้นมาจากท่อใต้ดินแล้วตัดเป็นท่อน ๆ ความยาวประมาณ 200 เมตร

นายจีระพันธ์ อายุ 36 ปี รับสารภาพว่า เคยไปก่อเหตุเช่นนี้ในพื้นที่บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้ชุดสืบสวนต้องเร่งตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถทั้ง 4 คัน และกล้องวงจรปิด เพื่อล่าตัวตัวผู้ร่วมขบวนการทั้ง 12 คน

วานนี้ ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า ยังไม่มีการซ่อมแซมสายสื่อสารในท่อใต้ดิน มีเพียงการนำแอสฟัลท์ติกมาปิดไว้ ป้องกันรถจักรยานยนต์ตกหลุมเพราะปากท่อ และผิวถนนมีความต่างระดับราว 10 เซนติเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง