นายกฯ ยืนยันมุ่งมั่นตั้งใจ ทำให้ปากท้องคนไทยดีขึ้น ก.ย.นี้แถลงนโยบาย

นายกฯ ยืนยันมุ่งมั่นตั้งใจ ทำให้ปากท้องคนไทยดีขึ้น ก.ย.นี้แถลงนโยบาย

View icon 87
วันที่ 18 ส.ค. 2567 | 11.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกรัฐมนตรี ยืนยันทำสัญญาว่าจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด ขอบคุณนายกฯเศรษฐา ที่ทุ่มเททำงานตลอดหนึ่งปี สานต่อแก้ปัญหาปากท้อง พร้อมเผย กันยายนนี้แถลงนโยบายอย่างเป็นทางการ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการหลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดมแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 โดยขอบคุณสมาชิกผู้แทนราษฎรที่ให้ความไว้วางใจเรื่องตนเองมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ขอให้ทำสัญญาว่าจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด

นางสาวแพทองธาร ยังได้ขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจทำเพื่อประเทศชาติตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา 

โดยน.ส.แพทองธาร ประกาศย้ำอีกครั้ง และให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำหน้าที่นี้อย่างเต็มความสามารถ ถึงแม้ไม่ได้วางแผนในการเป็นนายกฯ ครั้งนี้มาก่อน แต่ขอให้ทุกท่านมั่นใจ ว่า พร้อมและเต็มใจ รับใช้พี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ

มีความมุ่งมั่นในการทำให้ปากท้องของประชาชนดีขึ้น มีความตั้งใจจะผลักดันนโยบายทางเศรษฐกิตต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ปัญหายาเสพติด หรือ ระบบสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกที่ รวมไปถึงนโยบาย ไทยแลนด์ซอฟพาวเวอร์ ที่ทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งขอให้ทุกท่านติดตามแถลงนโยบายอย่างเป็นรูปธรรมได้ในเดือนกันยายน

น.ส.แพทองธาร ได้กล่าวขอบคุณ พลังที่สำคัญ พลังอันยิ่งใหญ่ นั่นคือ พลังของพี่น้องประชาชน ทั้งที่เลือก และ ไม่ได้เลือกตน  ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ในฐานะแม่ ในฐานะลูก ในฐานะเพื่อน มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำให้ประเทศไทยทุกตารางนิ้วเป็นพื้นที่ของโอกาส เป็นพื้นที่ที่คนไทยทุก ๆ คนจะกล้ามีความฝัน กล้ามีความคิดที่สร้างสรรค์และกล้ากำหนดอนาคตของตัวเอง