ยิง 3 นัด จ่าสิบเอกดับสลดในผับเถื่อน กลางเมืองหัวหิน สั่งเอาผิดทั้งคนก่อเหตุและเจ้าของผับ

ยิง 3 นัด จ่าสิบเอกดับสลดในผับเถื่อน กลางเมืองหัวหิน สั่งเอาผิดทั้งคนก่อเหตุและเจ้าของผับ

View icon 410
วันที่ 18 ส.ค. 2567 | 15.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยิงจ่าสิบเอกทหารค่ายธนรัชต์ เสียชีวิตในผับเถื่อน กลางเมืองหัวหิน บาดเจ็บอีก 2 คน แม่เผยเพิ่งผ่านวันเกิดมาไม่ถึงสัปดาห์ล่าสุด ผู้ก่อเหตุเดินทางเข้ามามอบแล้ว และทาง ผบช.ภ.7. สั่งดำเนินคดีถึงที่สุด และสั่งปิดผับแห่งนี้ 5 ปี และเอาผิดเจ้าของผับ

วันนี้ (18 ส.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิต และบาดเจ็บในผับซอย 80 กลางเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังรับแจ้ง พ.ต.ต.สุรพงษ์ ประทุมวัน สารวัตรสอบสวน สภ.หัวหิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หัวหิน และอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน เดินทางไปยังผับ ซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.หัวหิน ไม่กี่ร้อยเมตร

ณ ผับที่เกิดเหตุพบมีนักดื่มชาย-หญิงออกจากผับจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้านในผับ โดยตำรวจเข้าไปด้านในผับ โดยไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป พบผู้เสียชีวิตในผับเป็นชาย 1 คน ทราบชื่อภายหลังคือ จ่าสิบเอกโรจนภณ หรือพั้น อายุ 31 ปี และผู้บาดเจ็บจากการถูกลูกหลงอีก 2 คน คนหนึ่งถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง และชายอีก 1 คน ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวบริเวณแขนขวา เล่าว่า ตนเองอยู่ใกล้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งถูกคนร้ายยิงขณะที่ผู้เสียชีวิตลุกออกจากโต๊ะและเดินไปชนหญิงสาวอีกโต๊ะหนึ่ง จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตจากด้านหลัง 1 นัด จนล้มลงและตามไปยิงซ้ำอีก 2-3 นัด หลังจากนั้นผู้ที่อยู่ในผับจึงวิ่งหลบและพากันวิ่งออกไปด้านนอกร้าน รวมทั้งคนร้ายด้วย อย่างไรก็ตามผู้ที่ไปเที่ยวต่างรู้จักว่าผู้ตายเป็นทหาร มีนิสัยดีและเข้ามาเที่ยวกับเพื่อน ทั้งนี้ บรรดานักดื่มต่างรู้ว่าผับแห่งนี้ ส่วนใหญ่เปิดให้ดื่มกินจนถึงประมาณ 05.00 น. มานานกว่า 6 เดือนแล้ว โดยด้านในมีบริการสุรา เบียร์ และมีดีเจเปิดเพลง

ขณะที่ลูกค้าสาวรายนึ่ง ซึ่งอยู่ในช่วงที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2-3 นัด ช่วงนั้นก็มีผู้คนในร้านกว่า 50 คน จึงหลบก้มหัวลงและวิ่งออกมาด้านนอก ซึ่งเท่าที่ทราบที่ผับนี้ก็เปิดถึง 05.00 น.

หลังเกิดเหตุไม่นานเพื่อนผู้เสียชีวิตได้โทรศัพท์ไปแจ้งแม่ของ จ่าสิบเอกพั้น (ผู้เสียชีวิต) ซึ่งเป็นนายสิบ โรงเรียนทหารราบ ศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ปราณบุรี ซึ่งคุณแม่ได้เดินทางมาหลังเกิดเหตุกับญาติมารอตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เมื่อเวลา 09.00 น. เพื่อรอรับศพลูกชาย

ทางแม่ของผู้ตาย เล่าว่า ตนมีลูก 2 คน ผู้ตายเป็นลูกคนโตและมีน้องสาวอีก 1 คน ซึ่งลูกชายเป็นคนเรียบร้อยมักจะช่วยเหลือคุณแม่ตลอด ทราบแต่ว่าเพื่อนชวนมาเที่ยวและมาถูกยิง ไม่คิดว่าหัวหินซึ่งเป็นเมืองที่ปลอดภัยที่สุดจะมาเกิดเหตุการณ์ที่อุกอาจแบบนี้ คุณแม่รู้สึกเสียใจมากไม่นึกว่าจะรุนแรงขนาดนี้ ส่วนคนร้ายทราบว่าก็น่าจะรู้ดีว่าเป็นใครเพราะมีภาพบันทึกเอาไว้ โดยผู้ที่ลงมือน่าจะนึกถึงหัวอกคนที่เป็นแม่ หากคุณโดนแบบนี้คุณจะคิดยังไง ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม วันแม่ที่ผ่านมา ตนยังได้เจอลูกชายเพราะเป็นวันเกิดของลูกชาย และยังอวยพรให้อยู่เลย

ขณะที่แฟนของผู้เสียชีวิต เมื่อทราบข่าวว่า แฟนของตนถูกยิงเสียชีวิต จึงขับรถมายังที่เกิดทันที เมื่อพบกับแม่ของผู้ตายต่างโผเข้ากอดและร้องไห้จนเป็นลมพับไปทำให้ตำรวจ และอาสากู้ภัยต้องช่วยกันปฐมพยาบาล

ทาง พ.ต.อ. กิตติเทพ ชมพูนุช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุภาพในผับดังกล่าวกับ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลหัวหิน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านในผับที่เกิดเหตุ กล่าวเพียงว่าพบว่าผู้เสียชีวิตถูกยิง 3 นัดที่ศีรษะและลำตัวและฟังจากรายงานของสารวัตรสอบสวน สภ.หัวหิน ในเบื้องต้นและรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นคงต้องให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานให้เสร็จสิ้นก่อนถึงจะออกหมายจับต่อไป โดยพบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. 2 หัวและปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 2 ปลอก ส่วนกรณีเรื่องผับเถื่อนแห่งนี้คงต้องรอการตรวจสอบ โดยภายในซอย 80 แห่งนี้มีบาร์เบียร์ตลอด 2 ฝั่งถนน ตั้งแต่หัวซอยยันท้ายซอยซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยิงกันในผับแห่งนี้

หลังจากตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบเสร็จแล้ว จึงให้อาสากู้ภัยนำศพออกมาส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ได้เรียกเพื่อนผู้เสียชีวิตและผู้ที่บาดเจ็บที่แขนไปสอบสวน ที่ สภ.หัวหินรวมทั้งพยานต่าง ๆ จากการตรวจสอบพบว่าผู้ลงมือก่อเหตุเป็น หนึ่งในคณะกรรมการที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.หัวหิน ซึ่งล่าสุดได้เดินทางมามอบตัว ที่ สภ.หัวหิน แล้ว โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 สั่งให้ดำเนินคดีถึงที่สุด ปลดออกจากคณะกรรมการที่ปรึกษา กต.ตร. รวมถึงเจ้าของผับและสั่งปิด 5 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง