เครื่องซักผ้าระเบิด เพลิงไหม้บ้าน โชคดีดับไว้ทัน

เครื่องซักผ้าระเบิด เพลิงไหม้บ้าน โชคดีดับไว้ทัน

View icon 176
วันที่ 19 ส.ค. 2567 | 08.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เครื่องซักผ้าระเบิด เพลิงไหม้บ้าน โชคดีดับไว้ทัน เจ้าของบ้าน คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเสียบปลั๊กเครื่องซักผ้าทิ้งไว้

เมื่อเวลา 16.24 น. 18 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุฯ ว่าเกิดเหตุเครื่องซักผ้าระเบิด ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามบ้านเรือนประชาชน ที่หมู่ 1 บ้านท่าแพ ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่เขื่อนวชิราลงกรณ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า หน่วยอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ธน 34-00 ฐานบุญวิภา จุดทองผาภูมิ เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้ มีชาวบ้านบ้านข้างเคียงพยายามช่วยกันใช้สายยางฉีดน้ำเพื่อดับไฟ ก่อนที่เจ้าหน้าที่เทศบาลพร้อมรถน้ำจะมาช่วยระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ กระทั่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด

จากการสอบถาม ร.ต.อ.เสน่ห์ อายุ 65 ปี อดีตข้าราชการบำนาญ เจ้าของบ้านเกิดเหตุ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่บ้านคนเดียว ส่วนภรรยาและลูกไปเที่ยวพัทยา ซึ่งขณะที่ตนกำลังทำความสะอาดบ้าน ได้ยินเสียงคล้ายระเบิด ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ โดยไฟลุกไหม้ขึ้นบนหลังคา และลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จึงได้ใช้สายยางระดมฉีดน้ำ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ระแวกเดียวกันที่เห็นเหตุการณ์และเจ้าหน้าที่ได้มาช่วยกันดับไฟ กระทั่งเพลิงสงบลง โชคดีที่ไฟไม่ได้ลุกลามไปมากกว่านี้ ไม่เช่นนั้นคงจะเสียหายอย่างหนัก ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากตนเองเสียบปลั๊กเครื่องซักผ้าทิ้งไว้

เบื้องต้นจากการสำรวจความเสียหายพบว่า บานประตู หลังคา และฝาบ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง