เบนซ์-มิค โล่งใจ อาหารเสริม ไม่พบ "สารไซบูทรามีน" ตามที่ถูกกล่าวหา

เบนซ์-มิค โล่งใจ อาหารเสริม ไม่พบ "สารไซบูทรามีน" ตามที่ถูกกล่าวหา

View icon 165
วันที่ 19 ส.ค. 2567 | 11.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เบนซ์-มิค” เฮลั่น ผลตรวจอาหารเสริมปลอดภัย ไร้สารอันตราย หลังส่งตรวจ รมช.กระทรวงสาธารณสุขมารับด้วยตัวเอง

กรณีที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่ามีการตรวจพบสารไซบูทรามีนในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ITCHA XS (อิชช่า เอ็กซ์เอส) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ “เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา” และ “มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ” เป็นพรีเซ็นเตอร์ ข่าวดังกล่าวทำให้กระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

ต่อมา ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ทนายความ และ เจ้าของแบรนด์อิชช่า ได้เข้าร้องทุกข์กับกระทรวงสาธารณสุข พร้อมนำตัวอย่างผลิตภัณฑ์ของบริษัททุกล็อตจากการผลิตจากโรงงาน ส่งถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยมี “ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ให้ตรวจสอบ ให้ชัดเจนว่า สินค้าของจริงที่ผลิตจากโรงงานนั้นปลอดภัย รวมทั้งเป็นการยืนยันว่ามีของปลอมระบาดในช่วงเดือนต้นปี 2567

ทั้งนี้เพื่อป้องกันผู้บริโภคสับสน บริษัทได้แจ้งยกเลิกเลขทะเบียนดังกล่าว และออกสูตรใหม่มาทดแทน

ล่าสุดกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์โดยสำนักยาและวัตถุเสพติด ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดำเนินการตรวจวิเคราะห์ตัวอย่างผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอิชช่า ได้ส่งหนังสือยืนยันผลตรวจออกมาแล้ว ผลปรากฏว่า “ไม่พบสารไซบูทรามีน” ซึ่งเป็นสารอันตรายตามที่ถูกกล่าวหา

เบนซ์-มิค หลังทราบผลตรวจสอบ รู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา  พร้อมลั่นไม่เอาชีวิตผู้บริโภคมาเสี่ยงกับสารอันตรายแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง