เด็กวัดเมาเคาะกุฏิแทงพระสงฆ์เจ็บเย็บ 3 เข็ม

เด็กวัดเมาเคาะกุฏิแทงพระสงฆ์เจ็บเย็บ 3 เข็ม

View icon 130
วันที่ 19 ส.ค. 2567 | 17.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กวัดเมาเคาะประตูกุฏิกลางดึก หลวงพี่อายุ 32 เปิดประตูออกมาถูกแทงที่ท้องได้รับบาดเจ็บเย็บ 3 เข็ม

วันนี้ (19 ส.ค. 67) อาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งเหตุพระลูกวัดแห่งหนึ่งภายใน แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บ จึงกำลังเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา

ณ ที่เกิดเหตุพบกับ พระโบ๊ท อายุ 32 ปี ยืนรออยู่ โดยมีบาดแผลบริเวณที่หน้าท้องเป็นบาดแผลถูกมีดแทงและมีเลือดไหลออกมา ทางอาสากู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า

โดย พระโบ๊ท ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเด็กวัดใช้มีดแทงเข้าที่ท้อง 1 แผล เป็นบาดแผลยาวต้องเย็บไปถึง 3 เข็ม ซึ่งพระโบ๊ท กล่าวว่า คนที่มาทำร้ายตนนั้นชื่อว่า นายบอย อายุประมาณ 30-32 ปี เป็นเด็กวัดมักเข้าออกภายในวัดเป็นประจำ โดยเมื่อคืนกลางดึกนั้นนายบอยมาเคาะประตูกุฏิของตนบอกว่า “มีอะไรจะให้” แต่เมื่อตนเปิดประตูมาดูก็พบว่า นายบอย อยู่ในอาการมึนเมา ในมือถือมีดลักษณะเป็นมีดตัดหญ้าขนาดใหญ่ ตนจึงคว้ามีดที่อยู่แถวนั้นเพื่อป้องกันตัว ทันใดนั้น นายบอย ก็แทงตน ตนก็พยายามปัดป้อง แต่ก็โดนแทงเย็บถึง 3 เข็ม เมื่อก่อนตนกับนายบอยเคยมีเรื่องกันไปครั้งนึงแต่ก็จบไปแล้ว

แต่ครั้งนี้ตนไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นนายบอยถึงมาทำร้ายตน นอกจากนี้ นายบอย มักจะชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ พอเมาแล้วก็ชอบโวยวายเสียงดังมาหาเรื่องตนอยู่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้หนักสุดถึงขั้นเอามีดมาแทงตนกลางดึกจนได้รับบาดเจ็บนี้

เบื้องต้น ทางด้านญาติของพระโบ๊ทยืนยันจะเอาเรื่องกับนายบอยอย่างถึงที่สุดแน่นอน และจะไม่ยอมความใด ๆ ทั้งสินกับคนที่มาทำรายพระกลางดึก ทั้งนี้ พระโบ๊ท บวชที่วัดแห่งนี้เป็นพรรษาที่ 3 แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง