ฝนตกหนัก บ้านพังถล่มทับสองตายายบาดเจ็บ

ฝนตกหนัก บ้านพังถล่มทับสองตายายบาดเจ็บ

View icon 169
วันที่ 20 ส.ค. 2567 | 07.28 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ฝนตกหนักทำให้บ้านพังถล่มทับสองตายายได้รับบาดเจ็บ สุนัขแสนรู้เฝ้าเจ้าของไม่ห่าง

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง จุดโยธิน จังหวัดปทุมธานี ได้รับจากพลเมืองดีว่า มีบ้านเรือนประชาชนพัง และทับ2 ตาและยาย ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ถนนเลียบคลองสอง (หน้าหมู่บ้านฐานเพชร) ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ภายหลังรับแจ้ง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ และประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง เร่งให้การช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดปทุมธานี มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง นานกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นเริ่มเบาลง  ก่อนที่บ้านพักอาศัยที่ปลูกริมคลอง พังหักโค่นลงคลอง จนได้รับความเสียหาย ตู้เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้ ล้มระเนระนาด  นอกจากนี้บ้านยังทับร่าง  2 ตา-ยาย จนได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เร่งให้การช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาลคลองหลวง  ทราบชื่อคือ นายช่วง อายุ 65 ปี  และนางจรินทร์ อายุ74ปี

จากการสอบถาม นายช่วง ได้บอกว่า ตนเองกำลังนอนหลับ หลังจากฝนตกลงมาเมื่อช่วงหัวค่ำ จากนั้นก็ได้ยินเสียงคานลั่น และก็พังลงมาทับร่าง ทั้งสองคน และได้ร้องเรียกให้เพื่อนบ้าน ที่อยู่ใกล้เคียงกันมาช่วย จากนั้นชาวบ้านโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวงทราบ ก่อนที่จะประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ให้เข้ามาช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังมี สุนัขเพศผู้สีดำ ”ชื่อป้อม” อายุ 8-9 ปี นอนเฝ้าคุณยายไม่ห่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง