ปลัดฯ โหด ยิงแฟนเสียชีวิตข้างโรงพัก

View icon 74
วันที่ 20 ส.ค. 2567 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พี่ชายคนตายยื่นคัดค้านประกันตัว "ปลัดเหี้ยม" ยิงแฟนสาวตายคารถกระบะ หลังถูกแจ้งความดำเนินคดี ฐานทำร้ายร่างกายจนซี่โครงหัก แต่ตกลงกันไม่ได้

ปลัดฯ โหด ยิงแฟนเสียชีวิตข้างโรงพัก
เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่ายวานนี้ ข้างสถานีตำรวจภูธรวังม่วง จังหวัดสระบุรี ผู้ต้องหาคือนายฐากูร หรือ ปลัดเอ็กซ์ อายุ 46 ปี เป็นปลัดอำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ช่วยราชการอำเภอเมืองสุรินทร์ หลังก่อเหตุก็เดินขึ้นโรงพัก เข้ามอบตัวกับตำรวจทันที

ผู้เสียชีวิตชื่อนางกันยา อายุ 41 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในรถกระบะฟอร์ด 4 ประตูสีแดง ในสภาพคว่ำหน้าอยู่ที่คอนโซลรถข้างคนขับ เลือดไหลลงพื้น

ตำรวจสอบสวนนายฐากูร สารภาพว่ายิงนางกันยาเสียชีวิตจริง ก่อนหน้านี้ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ถูกย้ายให้ไปช่วยราชการ จากปลัดอำเภอสังขะ มาอยู่จังหวัดสุรินทร์ เป็นเจ้าพนักงานปกครอง ที่ศาลากลางจังหวัด เนื่องจากมีเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียชีวิต

ก่อนเกิดเหตุ นางกันยาและนายฐากูร นั่งมาด้วยกันในรถ แต่ระหว่างทางโต้เถียงกันอย่างรุนแรง กระทั่งจอดรถที่หน้าโรงจอดรถข้าง สภ.วังม่วง แต่ก็ยังโต้เถียงอยู่ นายฐากูร อ้างว่า เกิดบันดาลโทสะ หยิบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .357 ยิงใส่นางกันยา 1 นัด จนถึงแก่ความตาย จากนั้นเดินลงจากรถเข้ามอบตัว

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา มีภาพวงจรปิดในบ้านที่อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ เป็นภาพนางกันยาอยู่ในสภาพเปลือยเปล่า ถูกนายฐากูร ทำร้ายร่างกาย และยังถือมีดข่มขู่ พร้อมทุบกีตาร์-ทำลายทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้าน ก่อนที่วันรุ่งขึ้น นางกันยา จะแจ้งความตำรวจ สภ.สังขะ ทำให้นายฐากูร ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์ คดีอยู่ระหว่างสอบสวนหาข้อเท็จจริง

เคยเตือนอย่าไปกับ ปลัดฯ ปืนโหด
เพื่อนสนิทนางกันยา บอกว่า ผู้ตายออกจากบ้านเมื่อเช้าวันศุกร์ที่แล้ว บอกว่าจะพบนายฐากูร และจะเดินทางไปสระบุรี ไปพบพ่อแม่ของผู้ก่อเหตุ เพื่อตกลงคดีเก่า โดยก่อนไปผู้ตายพูดกับลูกชาย ถามว่า "ถ้าแม่ตาย ลูกชายจะอยู่ได้หรือไม่" ลูกชายบอก "อยู่ได้ จะอยู่กับป้าไหม เพื่อนสนิทของแม่"

นอกจากนี้ ยังได้เตือนผู้ตายว่า "อย่าไป" มีอะไรก็ให้คุยกันที่บ้าน หรือถ้าไปต้องมีผู้ชายไปด้วย แต่ผู้ตายไม่เชื่อ จนถึงวันที่เกิดเหตุก็ยังคุยกัน และผู้ตายส่งรูปนายฐากูรที่อยู่ในรถมาให้ดู หลังจาก 17.00 น. ก็ติดต่อผู้ตายไม่ได้ จนมารู้ภายหลังว่าถูกยิงเสียชีวิต ก่อนหน้านี้มีลางสังหรณ์ ทักผู้ตายไปว่า หน้าดำคล้ำมากให้ระวังตัว

ญาติร่ำไห้ ! อยากให้กราบขอขมาศพ
ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านเทพรักษา อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ เป็นบ้านพ่อแม่ของนางสาวกันยา ญาติพี่น้องช่วยกันเตรียมงาน รอรับร่างผู้ตาย เพื่อนสนิทคนตาย บอกกับทีมข่าวทั้งน้ำตา ฝากไปถึงผู้ก่อเหตุที่เคยหุงข้าวให้กิน เคยให้ความเคารพว่า "สิ่งที่ทำลงไป ทำให้เด็กคนหนึ่งต้องกำพร้าแม่ จากนี้เด็กจะอยู่กับใคร อยากให้ปลัดเอ็กซ์มากราบศพที่บ้าน"

ทีมข่าวไปที่บ้านพักของปลัดเอ็กซ์ อยู่หลังที่ว่าการอำเภอสังขะ พบว่าห้องพักปิดล็อกกุญแจ เพื่อนร่วมงาน บอกว่า ปลัดเอ็กซ์ กลับมาที่บ้านพักอำเภอสังขะเป็นบางครั้ง ส่วนรถคันที่เกิดเหตุ เป็นของนางกันยา เพราะปลัดเอ็กซ์ไม่มีรถยนต์ แม้ทั้งคู่จะมีเรื่องทะเลาะกัน แต่ก็ยังเห็นทั้ง 2 คน ไปมาหาสู่กันอยู่เป็นปกติ ไม่คิดว่าจะเหตุการณ์แบบนี้

เปิดคำให้การ ปลัดฯ โหด บอก คิดดีแล้ว
ส่วนที่สระบุรี นายปรีชา พี่ชายของนางกันยา พร้อมญาติ ๆ เดินทางจากสุรินทร์ เข้าพบร้อยเวรเจ้าของคดี โดยคัดค้านการประกันตัวนายฐากูร เพราะเป็นคนในพื้นที่ เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม และลักษณะการก่อเหตุ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

นายปรีชา กล่าวว่า มาขอรับศพน้องสาวไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด แต่ศพถูกนำไปพิสูจน์ที่นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ จังหวัดปทุมธานี

ตำรวจบอกว่าจากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น บอกว่า "คิดดีแล้ว จึงก่อเหตุเช่นนี้ ไม่ต้องการให้ใครเดือดร้อน" พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา "ฆ่าคนตายโดยเจตนา" จะนำตัวฝากขังศาลจังหวัดสระบุรี วันพรุ่งนี้ อาจมีญาติผู้ต้องหาขอยื่นประกันตัว ซึ่งเป็นอำนาจของศาลที่จะให้ประตัวหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง