เศรษฐายันไม่หายไปไหน ขอช่วยอยู่ข้างหลัง

เศรษฐายันไม่หายไปไหน ขอช่วยอยู่ข้างหลัง

View icon 76
วันที่ 20 ส.ค. 2567 | 18.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อุ๊งอิ๊ง" ยก "เศรษฐา" เป็นสุภาพบุรุษ  เจ้าตัวลั่นเป็นคนมีจริยธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ก่อนพูดติดตลก โชคดียังพอมีสตางค์ มิเช่นนั้นอาจตกงาน ยืนยันไม่หายไปไหนพร้อมอยู่ข้างหลัง เป็นกำลังสำคัญช่วยนายกฯ คนใหม่

วันนี้ (20 ส.ค.67) บรรยากาศก่อนการประชุม สส. พรรคเพื่อไทย ประจำสัปดาห์ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค  กล่าวเปิดประชุมและเป็นตัวแทนสมาชิกพรรค ในการนำกล่าวขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ได้อุทิศตัวอุทิศตนเป็นนายกรัฐมนตรีเกือบ 1 ปี แม้จะเป็นเวลาอันสั้น แต่นายเศรษฐาได้เสียสละทุกสิ่งทุกอย่าง อาจจะมีบางสิ่งบางอย่างที่ถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้าง ตนในฐานะหนึ่งในสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขอกล่าวขออภัย และขอเป็นกำลังใจให้กับนายเศรษฐาในการใช้ชีวิตต่อไป พร้อมจะเป็นกำลังใจให้เสมอ และเชื่อมั่นเหลือเกินว่า 141 ชีวิต อีก 3 ปีข้างหน้า ก็จะขอให้จำนวนเพิ่มขึ้น

จากนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงนายเศรษฐาว่า จริง ๆ แล้ววันนี้ทุกคนมีความคิดว่าอยากจะมาขอบคุณและมาปรบมือให้ นายกฯ เศรษฐา ที่ทำงานมา 1 ปีเต็ม นายเศรษฐา เป็นสุภาพบุรุษคนท็อป ๆ ในชีวิตที่ตนรู้จัก ซึ่งตนก็เคารพคนไม่ผิด วันนี้ตนมีอีกหนึ่งหมวดนั่นคือ นายกรัฐมนตรี และที่บอกว่าจะทำให้ดีที่สุด ก็จะทำให้ดีที่สุดจริง ๆ สุดความสามารถที่มี แต่ขอกำลังกาย กำลังใจ แรงกายแรงใจ เพราะตนทำคนเดียวไม่ได้

ขณะที่นายเศรษฐา ได้ขึ้นกล่าวเปิดใจกับสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า วันแรกที่เข้ามา เข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ก็ได้การต้อนรับที่อบอุ่น มีแต่ความจริงใจ และระยะเวลาเกือบ 2 ปี ที่ผ่านมา ตนอาจทำให้หลายท่านมีความไม่สบายใจ แต่เป็นเพราะความด้อยประสบการณ์ ไม่ใช่เรื่องของการตั้งใจ เรื่องของการทำงานหนักและเรื่องของการมีระเบียบวินัย เป็นเรื่องที่ตนถูกสอนมาโดยตลอด วันนี้ก็ไม่ได้หาเสียงอะไรแล้ว ก็ขอพูดจากใจจริงว่า ทุกคนที่อยู่ในที่นี้ เอาประชาชนเป็นที่ตั้งอยู่แล้ว ขออย่าไปพูดถึงเรื่องที่มันเกิดขึ้นดีกว่า

“ผมมั่นใจว่าทุกท่านรู้ดี ว่าผมเป็นผู้มีจริยธรรม และก็มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะว่าโชคดีก็พอมีสตางค์ เพราะถ้าเกิดไปประกอบอาชีพอื่นคงลำบาก เพราะถ้าเกิดเป็นบริษัท อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ไปเป็นกรรมการฯ ก็อาจจะถูกร้องเรียน จากผู้ถือหุ้นรายย่อยได้ เพราะฉะนั้นจะอยู่ในบทบาทที่มีอยู่ทั้งหลายดีกว่า”

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า ถ้าเกิดวันไหนมีเวลาว่าง ตนก็จะมาร่วมประชุมพรรค และถ้าท่าน สส. คนไหนเดือดร้อน ตนก็ยังมีมูลนิธิ ที่อาจจะไปช่วยเหลือได้บ้าง พรรคพวกเพื่อนฝูง ในแววดวงธุรกิจ มีสตางค์เยอะ ก็คงจะช่วยถ้าตนเอ่ยปาก ทั้งในเรื่องสะระแหน่ หอม กระเทียมทั้งหลาย แต่ถ้าเกิดเป็นเรื่องสนามบินทั้งหลายมันก็คงใหญ่เกินไป

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า วันนี้เรามีนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งเป็นที่รักของทุกคน เป็นสายเลือดของผู้นำจิตวิญญาณเป็นผู้ก่อตั้งพรรค จากสีหน้าแววตาของคน ก็ทราบดีว่าท่านจะให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่ มีความพึงพอใจ ในช่วงต้นตนเชื่อว่าจะมีกระแสแอนตี้ที่ไม่เป็นธรรม ดังนั้นต้องขอพลังจากทุกคนให้ช่วยกันปกป้องคุณแพทองธาร อย่าให้ใครมากล่าวร้ายได้ ตนมั่นใจในความมุ่งมั่น ความตั้งใจจริง ว่า น.ส.แพทองธาร มาตรงนี้ไม่ใช่เพื่อมากอบโกยแต่มาเพื่อประชาชน พร้อมมั่นใจว่า 141 เสียง ปีนี้และเลือกตั้งคราวหน้าจะต้องเพิ่มขึ้นอีก

“ผมยินดีที่จะช่วยอยู่ข้างหลังอย่างเต็มที่ ไม่ได้หายไปไหน ถ้าหายไปก็เป็นวันหยุด เพราะต้องการเหลือเกิน ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้มีเวลาส่วนตัว ยืนยันว่าไม่ได้ไปไหน แต่เป็นช่วงเวลาใหม่ ที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ต้องเรียนรู้งาน และมีพวกเราเป็นกำลังสำคัญอยู่เบื้องหลัง มีขั้นตอนหลายขั้นตอนที่เราต้องช่วยกัน ให้ผู้นำที่เป็นที่รักของพวกเราทุกคนผ่านไปให้ได้ อย่างไม่มีปัญหา เชื่อว่าพวกเราทุกคนจะช่วยกันอย่างเต็มที่”

จากนั้นนายเศรษฐา ได้ยกมือไหว้ขอบคุณสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนในห้องประชุม และสมาชิกได้ลุกขึ้นปรบมือให้กับนายเศรษฐา ก่อนที่ น.ส.แพทองธาร จำนำมอบช่อดอกไม้ ให้กับนายเศรษฐา