อนุทิน ไม่กังวลคุณสมบัติ ”ชาดา” ถ้ามีปัญหาคงไม่กล้าส่ง

อนุทิน ไม่กังวลคุณสมบัติ ”ชาดา” ถ้ามีปัญหาคงไม่กล้าส่ง

View icon 67
วันที่ 21 ส.ค. 2567 | 11.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อนุทิน“ ไม่กังวล คุณสมบัติ ”ชาดา“ เป็นรัฐมนตรี ยันมีวุฒิภาวะพอ ชี้คนมีปัญหาคงไม่กล้าส่ง ไม่ต้องเกรงใจใคร เผยอวยพรวันเกิด นายกฯ อุ๊งอิ๊ง แล้ว

วันนี้ (21 ส.ค.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ยื่นหนังสือทวงถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งยุบพรรคภูมิใจไทย ปม รับเงินบริจาค ห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่รู้จักว่าใครเป็นใคร หากมีสิ่งใดที่ผู้คนสงสัยเห็นว่าการกระทำไม่ถูกต้อง ก็เป็นสิทธิของแต่ละบุคคลตามหน้าที่พลเมือง

ส่วนที่ ทนายอั๋น ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขอให้ตรวจสอบมาตรฐานจริยธรรมของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและนายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เรื่องที่ดินเขากระโดง นายอนุทิน ระบุว่า ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน

เมื่อถามว่าวานนี้ นายทักษิณ ชินวัตร ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่ปิดทางพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล หากพรรคร่วมรัฐบาลมีพรรคอื่นเพิ่มขึ้นมาจริง จะกระทบกับโควตารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของนายกฯ พร้อมยืนยันว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ได้ส่งรายชื่อให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่ได้รับการประสานมาเรียบร้อยตั้งแต่วานนี้ (20 ส.ค.67) โดยให้ นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เป็นคนนำเอกสารไปยื่น

ส่วนเรื่องคุณสมบัติของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มองว่ามีความสุ่มเสี่ยง หลังต้องตรวจเข้มคุณสมบัติรัฐมนตรี นายอนุทิน ระบุว่า จะบอกว่ากังวลหรือไม่กังวลก็ไม่ถูก เพราะได้ส่งรายชื่อที่มีการตรวจสอบคุณสมบัติต่าง ๆ ในส่วนที่พรรคสามารถดำเนินการได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง และต้องมีการยืนยันทางเอกสารที่มีความชัดเจน ย้ำว่าไม่มีรายชื่อสำรอง เพราะคิดว่าก็มีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะตรวจทานคุณสมบัติบุคคล ที่จะเป็นรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เป็นอย่างดี คนที่มีปัญหาก็คงไม่กล้าส่งรายชื่อไป ไม่ต้องไปเกรงใจใคร

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังระบุว่า ตนเองได้ส่งข้อความไป happy birthday นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 38 ปี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้ตอบ "ขอบคุณค่ะ" กลับมา