จับสึก พระที่เคยเป็นข่าวพลัดพรากแม่ เสพยาบ้า จ.มหาสารคาม

View icon 55
วันที่ 22 ส.ค. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าอาวาสวัดที่เคยเป็นข่าวดัง ก้มกราบโยมแม่ หลังพลัดพรากกัน 37 ปี ล่าสุดเมื่อวาน ถูกจับตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง เจ้าตัวยอมรับเสพยาบ้า

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอบรบือ สนธิกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม เข้าตรวจสอบที่วัดแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองสิม อำเภอบรบือ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระในวัดยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งวัดแห่งนี้มีพระทั้งหมด 4 รูป จึงได้เชิญมาที่ศาลาภายในวัด ขอตรวจปัสสาวะ

ผลการตรวจพบ พระศราวุธ อายุ 43 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ และพระลูกวัดอีก 1 รูป มีปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งพระศราวุธ ยอมรับว่าเสพยาบ้า แต่อ้างแค่อยากลองเท่านั้น โดยได้ยาบ้ามาจากพระลูกวัดที่มีวัยรุ่นในหมู่บ้านเอามาให้ เจ้าหน้าที่จึงพาพระทั้ง 2 รูป ไปทำการสึก และจะส่งเข้าสู่ขบวนการบำบัดยาเสพติดต่อไป 

สำหรับ พระศราวุธ เคยเป็นข่าวดังเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีคนแชร์ในสื่อโซเซียลว่า เจ้าอาวาสได้เจอหน้าโยมแม่ หลังพลัดพรากกัน 37 ปี ก่อนทราบว่ามาบวชเป็นพระ และเป็นถึงเจ้าอาวาส ทำให้โยมแม่ รวมทั้งญาติเมื่อทราบข่าว ก็ได้ขับรถยนต์ส่วนตัวพามาหาลูกชาย

และนาทีแรกที่โยมแม่ กับพระศราวุธ ลูกชาย ได้เจอหน้ากันอีกครั้งในรอบ 37 ปี พระศราวุธก็ได้ลุกจากที่นั่งไปหาโยมแม่ ก่อนจะคุกเข่าก้มกราบโยมแม่ และจังหวะนั้นโยมแม่ที่อยู่ในอารมณ์ตื้นตันใจ ถึงกับทำตัวไม่ถูก ก่อนจะคุกเข่าลงกับพื้นเช่นกัน แล้วยกมือไหว้พระศราวุธที่เป็นลูกชาย พร้อมกับก้มกราบ จึงเป็นอีกภาพความประทับใจ และบีบหัวใจอย่างมาก ทำให้ญาติ ๆ ที่เห็นภาพนี้ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง