ยุคข้าวยากหมากแพง ยังมีแกงถุง 10 บาท

View icon 27
วันที่ 22 ส.ค. 2567 | 06.15 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ช่วยฮีลใจคนหาเช้ากินค่ำ และประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้เยอะเลย เมื่อมีร้านขายข้าวแกงเพียงถุงละ 10 บาท ซึ่งมีอยู่จริง หน้าตาของอาหารจะน่ากินแค่ไหน และร้านอยู่ที่ไหน ไปชมพร้อม ๆ กัน

สารพัดเมนูอาหารที่มีให้เลือกซื้อเพียบ ที่สำคัญจุดเด่นของร้านข้าวแกงนี้ คือ ขายอาหารเพียงถุงละ 10 บาท จนทำให้ร้านนี้เรียกว่าเป็นร้านที่สวนกระแสภาวะเศรษฐกิจซบเซา ชาวบ้านรัดเข็มขัดไม่ค่อยใช้จ่ายซื้อของกันจนทำให้ร้านรวงต่าง ๆ เงียบ

แต่ไม่ใช่กับร้านข้าวแกงแห่งนี้ เพราะขายดิบขายดี จนเป็นขวัญใจของชาวบ้าน ที่มักแวะเวียนมาอุดหนุนที่ร้าน ซึ่งตั้งอยู่ที่หน้าตลาดสดอำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี อยู่เป็นประจำมานานไม่ต่ำกว่า 9 ปีแล้ว

นายกิติรัตน์ พันธ์นุ่ม อายุ 38 ปี และ นางสาวสุทธิราภรณ์ เชิดสูงเนิน อายุ 35 ปี สามีภรรยาเจ้าของร้านแกงถุง 10 บาท เล่าว่า ตั้งใจเปิดร้านและขายข้าวแกงในราคา 10 บาทเท่านั้น เพราะคิดฝันแค่มีรายได้และกำไรพออยู่พอกิน ดีกว่าเปิดร้านขายแพง ๆ แต่ขายได้น้อย และไม่มีกำไร

อีกทั้งยังได้ช่วยเหลือชาวบ้านด้วยกัน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย จะได้มีโอกาสเลือกซื้ออาหารได้หลากหลายเมนูไปกินในครอบครัวแบบราคาประหยัด ซึ่งในแต่ละวันก็จะทำอาหารประมาณ 8-9 เมนู ไม่ซ้ำกัน สับเปลี่ยนหมุนเวียนไปในแต่ละวัน รวมถึงมีข้าวสวยร้อน ๆ ซึ่งก็ขายราคาถุงละ 10 บาทเช่นกัน ทำให้เป็นที่ถูกอกถูกใจผู้บริโภค ใครผ่านไปก็แวะไปอุดหนุนกันได้ เริ่มขายตั้งแต่ 05.00-10.00 น. ของทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง