รวบผัวเมียควงคู่ลักทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า

รวบผัวเมียควงคู่ลักทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า

View icon 88
วันที่ 22 ส.ค. 2567 | 14.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบนครบาล รวบผัวเมีย ตระเวนลักทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้าทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล นำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

วันนี้ ( 22 ส.ค.67 ) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., และคณะ สั่งการให้ ร.ต.อ.ปณวัฒน์ จอกสุวรรณ์,ร.ต.อ.ปิ่น มหถาวร รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น (ชุดปฏิบัติการที่ 3/4 ) จับกุมนายอลงกรณ์ อายุ 34 ปี และน.ส.ชนากานต์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหา คดี “ร่วมกันลักทรัพย์โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหา 2 คน ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ สน.ยานนาวา สน.บางรัก สน.ทุ่งมหาเมฆ และพื้นที่ใกล้เคียง โดย สืบนครบาล กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกับ สน.ในพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนสืบทราบกลุ่มกันร้ายคือ นายอลงกรณ์ และ น.ส.ชนากานต์ ซึ่งเป็นผัวเมียกัน จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อขออนุญาตศาลออกหมายจับ

กระทั่งวันนี้ ( 21 ส.ค. 67 ) ตำรวจชุดจับกุมพบบุคคลต้องสงสัย ตำหนิรูปพรรณคล้ายผู้ต้องหา พักเดินอยู่ใกล้เพิงพักไม่มีเลขที่ริมทางรถไฟ จากนั้นได้เดินออกมาบริเวณริมทางรถไฟ ตำรวจจึงได้แสดงตัว ขอตรวจสอบ พบว่าเป็นตัวผู้ต้องหาตามหมายจับจริง และผู้ต้องหา ยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลคนเดียวกับบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน  ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา แจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับทราบ

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพ รับว่าได้ก่อเหตุหลายครั้งจนไม่ทราบว่าก่อเหตุที่ใดบ้าง เท่าที่สืบทราบก่อเหตุ 4 ครั้ง ในช่วงวันที่ 13 พ.ค. - 7 มิ.ย. 2567 โดยนำเงิน และสิ่งของที่ได้ ไปใช้จ่ายส่วนตัว จ่ายค่าไฟบ้าน เลี้ยงดูลูก จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า คดีดังกล่าวถือว่า เป็นภัยสังคม ผู้ต้องหาก่อเหตุในช่วงกลางวันตามร้านค้าต่าง ๆ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนไปทั่ว ขอฝากเตือนให้ประชาชนใช้ความระมัดระวัง ติดกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถช่วยในการป้องกัน  และสืบสวนติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่  หมั่นคอยสังเกตผู้มาใช้บริการ หรือมาซื้อของ หากพบเห็นเบาะแสการกระทำผิด สามารถแจ้งมาที่เพจ สืบนครบาลIDMB ได้ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง