สอบติดขรก.ช้ำใจ หลังตรวจพบวุฒิฯ ปลอม

View icon 348
วันที่ 22 ส.ค. 2567 | 16.45 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มเคราะห์ร้าย สอบบรรจุข้าราชการได้ แต่เมื่อตรวจสอบประวัติการศึกษา กลับพบว่าถือวุฒิการศึกษาที่ถือเป็นวุฒิฯ ปลอม ล่าสุดไปพบอัยการคุ้มครองสิทธิเพื่อขอความช่วยเหลือ

นายสายชล แสนคำ อายุ 34 ปี พร้อม นายปิยะ อินอ้าย ที่ปรึกษากฎหมาย เข้าพบอัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นครั้งที่ 2 เพื่อหาแนวทางให้ นายสายชล ได้รับราชการต่อ

โดย นายอิทธิ สีวันนู ผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีหนองเรือ ไทย-เยอรมัน ก็เดินทางมาพบอัยการด้วย เพื่อชี้แจงในกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมนำเอกสารที่ยืนยันว่าเป็นวุฒิการศึกษาปลอมมาด้วย แต่เนื่องจากว่ายังไม่มีการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงเรื่องเอกสารปลอม ทางผู้ร้องคือ นายสายชล จึงไม่ยอมรับเอกสารดังกล่าวต่อหน้าอัยการในวันที่ไปพบ จึงยังไม่มีการไกล่เกลี่ย

ล่าสุดทาง นายสายชล เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่กองปราบฯ และจะยื่นเรื่องร้องเรียนกระทรวงศึกษาธิการ ให้ตรวจสอบศูนย์ที่ทำการเปิดการสอน หลังเป็นข่าวก็มีคนโทรศัพท์มาข่มขู่ด้วย

โดยนายสายชล ยังได้นำภาพถ่ายขณะศึกษาอยู่มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู เพื่อยืนยันว่าตัวเองได้ไปศึกษายังสถานที่นั้นจริง พร้อมบอกว่า เครียด แต่ต้องสู้ เพื่อให้ได้รับความถูกต้อง และความยุติธรรมกลับคืนมา

นายสายชล เล่าว่า เข้าเรียนที่วิทยาลัยเทคโนโลยีหนองเรือ ไทย-เยอรมัน ศูนย์รังสิต มาตลอด 2 ปี ตั้งแต่ปี 2560 จบปี 2562 เมื่อสอบบรรจุบรรจุข้าราชการที่กรมการขนส่งทางบกได้ เมื่อเมษายนปีนี้ แต่เมื่อตรวจสอบประวัติการศึกษา กลับไม่พบชื่อในระบบกระทรวงศึกษาธิการ

สอบถามไปที่สถานศึกษาต้นสังกัดที่เรียนคือที่ศูนย์รังสิต ได้รับคำตอบว่า ทำรายชื่อตกหล่น ให้ไปเรียนใหม่ แต่เมื่อไปพบกับ นายอิทธิ ผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีหนองเรือ ไทย-เยอรมัน ยืนยันว่า เอกสารการศึกษาที่ได้รับเป็นของปลอมทั้งหมด และวิทยาลัยเทคโนโลยีหนองเรือไทย-เยอรมัน มีที่อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง