ผัว-เมีย กู้เงินนอกระบบกว่า 60 เจ้า ร้องถูกเจ้าหนี้ขู่ฆ่า จะฉุดลูกสาว

View icon 99
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 06.46 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สามีภรรยาไปกู้เงินนอกระบบ 60 เจ้า รวม 400,000 บาท ต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 70,000 บาท จ่ายไปได้สักพักเริ่มไม่ไหว เจรจาขอหยุดจ่ายหนี้ แต่เจ้าหนี้ไม่ยอม ส่งคนมาขู่ฆ่า จะฉุดลูกสาวไปขืนใจ

นี่เป็นคลิปเสียงนางอ้อย (นามสมมติ) อายุ 48 ปี และสามี นำมาร้องทุกข์ต่อกองปราบปราม หลังถูกเจ้าหนี้ส่งคนมาขู่ฆ่า เพราะไม่ยอมจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบ และอ้างมีนักการเมืองหนุนหลัง จึงกลัวชีวิตจะไม่ปลอดภัย

จุดเริ่มต้นการกู้เงินนอกระบบมาจากนางอ้อย กับสามี เปิดคาเฟและเจอปัญหาโควิด-19 ระบาด ทำให้เงินหมุนไม่ทัน ต้องกู้เงินนอกระบบทั้งหมด 60 เจ้า จำนวน 400,000 บาท ใช้ชื่อสามีเป็นคนกู้ ส่วนภรรยาเป็นคนค้ำประกัน โดยเริ่มกู้เงินตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว และต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 70,000 บาท

ซึ่งสามีกับภรรยาจ่ายดอกเบี้ยไม่เคยขาด จนเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เริ่มจ่ายดอกเบี้ยไม่ไหว จึงเจรจากับเจ้าหนี้ขอหยุดจ่าย เพราะจ่ายไปแล้วรวม 4 ล้านบาท ซึ่งเกินยอดเงินต้นแล้ว แต่เจ้าหนี้ไม่ยอม ส่งคนมาเฝ้าหน้าบ้านส่งแช็ตมาข่มขู่จะฆ่า จะดักฉุกลูกสาวไปขืนใจ จนต้องปิดร้านหนี ไม่กล้าให้ลูกไปโรงเรียน ส่วนตัวเชื่อว่าเจ้าหนี้ 60 เจ้า น่าจะเป็นเครือข่ายเดียวกัน จึงตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือ เพราะจ่ายดอกเบี้ยไม่ไหวแล้วจริง ๆ แถมเปิดร้านทำมาหากินก็ไม่ได้ ออกไปข้างนอกก็ไม่ได้ ทั้งที่ไม่ได้จะหนี หรือจะเบี้ยวหนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง