วิทยาลัยดัง แม่สอด สั่ง ครูฝ่ายปกครอง หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังกล้อนผมเด็กไป 66 คน

View icon 324
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 11.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วิทยาลัยดัง อ.แม่สอด จ.ตาก โร่ขอโทษ-ชี้แจงทำความเข้าใจ หลังครูฝ่ายปกครอง ลงโทษกล้อนผมเด็กไป 66 คน พร้อมสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันทีและสอบข้อเท็จจริง

23 ส.ค. 67 ที่วิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ผู้บริหารวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ได้ให้เชิญนักศึกษาชั้นปี 1 ถึง ปีที่ 2 สาขาวิชาช่างยนต์ ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจ จากกรณีที่นักเรียนทั้งหมดถูกครู ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปกครอง ได้ลงโทษโดยการกล้อนผมนักศึกษาจำนวน 66 คน  จนทำให้นักศึกษาเกิดความไม่พอใจ และนำไปโพสต์ลงโซเชียล จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

(อ่านข่าที่เกี่ยวข้อง : ช่างตัดผมหดหู่! ครูลงโทษ ไถผมเด็กกลางหัว จะแก้เป็นทรงนักเรียนยังไม่ได้)

โดยการลงโทษกล้อนผมดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่  22 ส.ค. 67 หลังจากมีการให้นักศึกษาเข้าแถวหน้าเสาธงแล้ว ทางครูฝ่ายปกครองได้ลงโทษนักเรียนที่ไว้ผมยาว

ซึ่งที่ประชุมมีพ.ต.ท.จิรศักดิ์ ศรีเมือง ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ได้ให้กำลังใจนักศึกษา และทำความเข้าใจ ส่งผลให้นักศึกษามีความพอใจกับทางคณะครู และยิ้มแย้มแจ่มใส

ทั้งนี้ ทางวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยเชิญครูหัวหน้าฝ่ายปกครอง และนักศึกษาไปสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งจะมีการสรุปผลจากการสอบในวันนี้ (23 ส.ค.) นอกจากนี้ ยังได้มีคำสั่งให้ครูฝ่ายปกครองหยุดปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายปกครองทันที พร้อมทั้งสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง