หลานติดโทรศัพท์ฟันปู่ดับ หลังปู่ไปทุบโทรศัพท์ของหลาน

หลานติดโทรศัพท์ฟันปู่ดับ หลังปู่ไปทุบโทรศัพท์ของหลาน

View icon 1.6K
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 16.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลานชายวัย 16 ปี ติดโทรศัพท์มือถือ ใช้มีดสปาต้าฟันปู่วัย 70 ปี เสียชีวิต หลังจากปู่ไปทุบโทรศัพท์หลานทิ้ง เพราะหลานติดโทรศัพท์มากใช้การใช้งานไม่ได้

วันนี้ (23 ส.ค. 67) พ.ต.ท.สมพงษ์ สามสี สว.หัวหน้าสถานี สภ.นาข่า จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทและมีผู้เสียชีวิต โดยเหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.นาข่า อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.ประเทืองวิทย์ ไชยทรงศรี พนักงานสอบสวน สภ.นาข่า ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.มหาสารคาม แพทย์เวรโรงพยาบาลวาปีปทุม และชมรมอาสากู้ภัยนาดูน

ณ ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมนาอยู่ห่างจากหมู่บ้าน 2 กม. พบผู้ก่อเหตุคือ นายทวี อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นหลานของผู้ตาย ซึ่งผู้ตายคือ นายสุวรรณ อายุ 70 ปี (ปู่) นอนเสียชีวิตใต้ต้นมะขาม ที่ศีรษะฝั่งซ้ายมีรอยมีดฟันจนถึงแก้มและมีรอยมีดฟันที่แขนขวา นอกจากนี้ยังพบมีดสปาต้ายาว 40 ซม. พร้อมด้ามซึ่งเป็นอาวธทีใช้ทำร้ายผู้ตาย ทางเจ้าหน้าตำรวจจึงจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นไม่พบสารเสพติด จึงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเพื่อทำการสอบสวนที่ สภ.นาข่า

จากการสอบถาม นางทองสุข อายุ 60 ปี ภรรยาของผู้ตาย ทราบว่า ปู่กับหลานทะเลาะกันเป็นประจำ เรื่องหลานชอบเล่นโทรศัพท์ ช่วงที่เกิดเหตุตนออกไปเก็บเห็ดในป่าและได้ยินเสียงทั้งสองคนทะเลาะกันจึงเดินไปดู ก็พบหลานถือไฟฉายวิ่งมาหาตนและบอกว่าฆ่าปู่แล้ว ตนไปแจ้งเหตุกับผู้ใหญ่บ้าน

โดยสาเหตุเริ่มจากการทะเลาะกันปู่ได้ทุบโทรศัพท์ของหลานทิ้ง หลานโมโหขาดสติใช้มีดสปาต้าฟันหัวปู่ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งหลานเพิ่งเรียนจบ ม.3 เมื่อปีที่แล้ว และมาอยู่บ้านเรียน กศน.แทน ซึ่งหลานติดโทรศัพท์ชอบเล่นเกมและป่วยเป็นโรคซึมเศร้าสมาธิสั้นไปหาหมอเอายามากินตลอด ซึ่งพ่อกับแม่ของเด็กเลิกกันเลยเอาลูกมาให้เลี้ยงไว้

ขณะที่ ทางผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ปู่กับหลานคู่นี้จะทะเลาะกันเป็นประจำ เพราะปู่เป็นคนอารมณ์ร้อนด่าหลานเป็นประจำใช้งานหลานไม่ได้ เพราะหลานเป็นเด็กติดเกมส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง