สี่ล้อแดง ไม่แผ่ว! บีบแตรไล่-เปิดประตูโชว์ถ่มน้ำลาย

สี่ล้อแดง ไม่แผ่ว! บีบแตรไล่-เปิดประตูโชว์ถ่มน้ำลาย

View icon 130
วันที่ 24 ส.ค. 2567 | 18.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สี่ล้อแดง ไม่แผ่ว! บีบแตรไล่-เปิดประตูโชว์ถ่มน้ำลาย ฉุนจะเลี้ยวซ้าย แต่คันหน้าชะลอรถหยุดตามกฏจราจร เพราะไฟเหลือง
  
24 ส.ค. 67นายนัท (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี เจ้าของคลิปวิดีโอ เล่าว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนเองได้ขับรถมาจากถนนรัตนโกสินทร์ ไปถึงแยกอัษฎาธร จังหวะนั้นสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเหลืองจึงหยุดรถเพื่อติดไฟแดงตามปกติ โดยอยู่เลนซ้ายสุด แต่ปรากฏว่ารถสี่ล้อแดงที่ตามมาด้านหลังกลับไม่พอใจ บีบแตรไล่เพื่อจะเลี้ยวซ้าย ทั้งที่แยกดังกล่าวมีป้ายบอกชัดเจนว่า “เลี้ยวซ้ายรอสัญญาณไฟ” เมื่อเห็นว่ากดแตรไล่ตนเองจึงขยับรถเบี่ยงออกขวาเพื่อเปิดทางให้แซงขึ้นไป แต่เมื่อสี่ล้อแดงแซงขั้นไปได้ แทนที่จะเลี้ยวซ้ายออกไป แต่คนขับกลับหยุดรถและเปิดประตูออกมาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมด้วยการถุยน้ำลายลงพื้นถนนต่อหน้าตา ก่อนปิดประตูรถขับออกไป

จากพฤติกรรมดังกล่าวใครเห็นก็รู้ว่าจงใจหาเรื่อง ยอมรับว่าตนเองตกใจและโมโหกับภาพที่เห็น แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพียงแต่อยากให้ทางคนขับสี่ล้อแดงคนนี้ได้ปฏิบัติตามป้ายสัญญาณจราจนที่ติดไว้ ขอให้ขับรถอย่างมีสติและมีมารยาทบนท้องถนนเพราะเป็นรถสาธารณะ รวมทั้งเคารพกฎจราจรมากกว่านี้ เพราะหากไปเจอคนอารมณ์ร้อนเรื่องราวอาจบานปลายกลายเป็นศึกบนท้องถนน 

ส่วนที่นำคลิปวิดีโอเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ เพราะต้องการให้คนขับในคลิปได้ปรับปรุงตัวเพราะเป็นคนขับรถสาธารณะ อีกทั้งในระหว่างนั้นก็มีผู้โดยสารอยู่บนรถที่อาจทำให้เกิดความเสื่อมเสียในด้านภาพลักษณ์ของรถสี่ล้อแดง เพราะที่ผ่านมาตนเองก็เห็นข่าวหลายครั้ง ไม่อยากจะภาพสี่ล้อแดงเชียงใหม่ติดลบไปมากกว่านี้
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณแยกอัษฎาธรเคยเกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันระหว่างผู้ใช้รถด้วยสาเหตุเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง ขณะที่ พ.ต.ท.ศักดา โชติพัฒนโภคิน สารวัตรกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เคยอธิบายเรื่องนี้ไว้ว่าการเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดไม่มีกฎหมายจราจรเขียนไว้ แต่เป็นสิ่งที่ทำกันมาจนเคยชิน กรณีการเลี้ยวตามแยกต่าง ๆ หากมีป้ายบอกชัดเจนว่าให้หยุดรอสัญญาณไฟก็ต้องหยุดรอ กรณีที่คนใช้เส้นทางปกติหยุดรอสัญญาไฟและมีรถที่ตามมาบีบแตรไล่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่ควรปฏิบัติ ที่สำคัญก็คือไม่มีการอนุโลมให้ฝ่าฝืนกฏหมายได้ หากพบเห็นการกระทำความผิดตำรวจจราจรก็จะดำเนินการตามกฏหมาย พ.ร.บ.จราจร อย่างเคร่งครัด

พ.ต.ท.ศักดา ฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยว่ากฎจราจรคือกฎของความปลอดภัย การปฏิบัติตามกฎจราจรจะช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนทั้งตัวเราเองและผู้ใช้เส้นทางร่วมกัน ขอให้ปฏิบัติตามกฎเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง