เจอตัวแล้วสี่ล้อแดงหัวร้อนปรี่จะเข้าทำร้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เจอตัวแล้วสี่ล้อแดงหัวร้อนปรี่จะเข้าทำร้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติ

View icon 86
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 16.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับมือเคลียร์ใจ! เปรียบเทียบปรับ สี่ล้อแดง จ.เชียงใหม่ ปรี่จะทำร้ายต่างชาติ ต่างฝ่ายต่างขอโทษ ไม่ติดใจดำเนินคดี

จากกรณีโลกโซเชียลได้เผยแพร่คลิป คนขับรถรับจ้างสี่ล้อแดง พยายามทำร้ายชาวต่างชาติในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ กลางถนน แต่ขณะนั้นเองมีทหารสองนายขับรถผ่านมาประสบเหตุ จึงได้เข้าห้ามปรามไว้ได้ จากนั้นได้แยกย้ายกัน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง นั้น

ล่าสุดวันนี้ (20 ก.ย. 67) พ.ต.ท.มนต์ชัย มะลิพวง รอง ผกก.2 , พ.ต.ท.อวิรุทธ์ สุขแย้ม สว.งานสืบสวน กก.2 บก.ทท.2 ,น.ส.พรรณี ปัญญาเทพ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ สนง.ขนส่ง จ.เชียงใหม่ และตัวแทนสหกรณ์นเดินรถแห่งหนึ่งได้เชิญ Mr.John สัญชาติอเมริกัน อายุ 59 ปี ชาวต่างชาติคู่กรณี และนายอุดร อายุ 49 ปี คนขับรถสาธารณะสี่ล้อแดง เข้ามาพูดคุยและปรับความเข้าใจ โดยต่างฝ่ายได้ขอโทษ และไม่ติดใจดำเนินคดี ซึ่งกันและกัน ซึ่งรถโดยสารสี่ล้อแดงนั้น ถือเป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ การเกิดเหตุดังกล่าวย่อมสมผลส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่

ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้การดำเนินการเปรียบเทียบปรับ นายอุดรฯ ผู้ขับขี่รถในข้อหา “เป็นผู้ประจำรถแสดงกิริยาวาจาไม่สมควรหรือไม่สุภาพ” ตาม พรบ.ขนส่งทางบก 2522 และไม่ปฏิบัติการตามกฎกระทรวงว่าด้วยความปลอดภัยอีกทั้งยังได้ว่ากล่าวตักเตือนไปที่ สหกรณ์เดินรถแห่งหนึ่ง ต้นสังกัดของผู้ขับขี่ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง