โจรควงปืนบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างฯ

View icon 49
วันที่ 25 ส.ค. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - โจรควงปืนฉายเดี่ยวบุกชิงทองในร้านทอง พร้อมวางระเบิดปลอมขู่ไม่ให้ใครเข้าใกล้ แล้วยังยิงปืนขู่ซ้ำ ก่อนชิงทองหลบหนี

วงจรปิดร้านทองจับภาพนาทีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ รูปร่างผอมสูง แต่งกายเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงลายพรางทหาร สวมหมวกไอ้โม่งแบบลายพรางทหาร สวมถุงมือสีดำ ควงปืนพกสั้นไม่ทราบชนิด บุกเข้ามาในร้านทอง และหยิบแท่งคล้ายวัตถุระเบิดวางบนตู้กระจกร้านทอง ข่มขู่ไม่ให้พนักงานเข้าใกล้ ทำให้พนักงานต่างตกใจวิ่งหลบหนีออกจากร้านไปคนละทิศละทาง

จากนั้นคนร้ายใช้ปืนยิงใส่ตู้กระจกร้านทอง 1 นัด เพื่อข่มขู่ก่อนบุกเข้าไปในร้าน กวาดทองรูปพรรณชนิดต่าง ๆ จำนวนหลายเส้น (ยังไม่ทราบจำนวนน้ำหนักทองแน่ชัด) ก่อเหตุแบบใจเย็น ประมาณ 30 วินาที ก่อนวิ่งหลบหนีออกไปจากห้างอย่างรวดเร็ว แม้ว่า รปภ. จะวิ่งไล่ตาม แต่ไม่ทัน (เหตุเกิดที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้า อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช)

ส่วนแท่งระเบิดต้องสงสัยดังกล่าว หลังจากตำรวจชุด EOD เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว พบว่าเป็นระเบิดปลอม โดยคนร้ายใช้นาฬิกา และกระบอกไฟฉายพันด้วยเทปพันสายไฟ

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ คาดว่าเป็นคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองแห่งนี้ เมื่อเดือนมีนาคม 2566 ได้ทองรูปพรรณไปกว่า 40 บาท เพราะคนร้ายมีพฤติการณ์เหมือนเดิมทุกอย่าง คือเลือกเวลาที่ห้างกำลังจะปิด และมีรูปร่างลักษณะใกล้เคียงกัน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้ายตามเส้นทางหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง