จนท.เร่งซ่อมทางเท้าสถานีรถไฟฟ้าไฟฉายทรุดตัว

View icon 53
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 07.16 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมทางเท้าใต้สถานีรถไฟฟ้าไฟฉาย ที่ทรุดตัวเป็นหลุมกว้าง เพราะท่อน้ำประปาใต้ดินรั่ว โดยได้นำดินไปกลบปิดหลุมดังกล่าวไว้แล้ว และปิดกั้นพื้นที่

เมื่อวานนี้ เพจสำนักงานเขตบางกอกน้อย โพสต์ภาพทางเท้าใต้สถานีรถไฟฟ้าไฟฉาย ย่านจรัญสนิทวงศ์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เกิดการยุบตัวเป็นหลุมกว้าง หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก เช่น เกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมือง น้ำท่วม ดินถล่ม ผนังรัฐสภาถล่ม ดินทรุด และน่ากลัวมาก งานนี้ต้องมีหน่วยงานไหนรับผิดชอบในเรื่องนี้

เมื่อทีมข่าว 7HD สอบถามไปยังผู้อำนวยการเขตบางกอกน้อย บอกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา 09.00 น.เมื่อวานนี้ โดยมีสาเหตุมาจากน้ำในท่อประปาใต้ดินรั่วซึม จนกัดเซาะดินเป็นโพรง ลักษณะเหมือนดินสไลด์เป็นหลุมลึกประมาณ 10 เมตร

เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นมุมติดพื้นที่ก่อสร้างที่ไม่มีผู้คนเดินผ่าน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่การประปามาสำรวจและอุดรอยรั่ว และให้เจ้าหน้าที่โยธาธิการนำดินมาถมช่องว่างให้เต็มแล้วเมื่อช่วงค่ำวานนี้

ต่อมาช่วงกลางดึก ทีมข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่สำรวจความเรียบร้อยของการซ่อมแซมอีกครั้ง พบว่าเจ้าหน้าที่ได้มีการนำแบร์ริเออร์มากั้นปิดพื้นที่เพื่อความปลอดภัย แต่ในส่วนของดินที่เจ้าหน้าที่นำมาถมหลุมที่ทรุดนั้น ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงเริ่มมีรอยแตกร้าว และยุบตัวลงไปเล็กน้อย ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะต้องมีการซ่อมแซมเพิ่มเติมในวันนี้

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกจุดที่น่ากังวล คือส่วนพื้นที่ก่อสร้างที่อยู่ติดกับทางเท้าที่ทรุดนั้น เป็นโครงการก่อสร้างท่อลอดคลองวัดทอง และบริเวณทางเท้าหน้าพื้นที่ก่อสร้าง ก็มีร่องรอยของการทรุดตัวเช่นกัน โดยทางเท้าลาดเอียงและมีร่องรอยแตกร้าวชัดเจน ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการทรุดตัวจนเกิดอันตรายได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง