ควายถูกวางยาเบื่อ เกือบตายยกคอก

View icon 69
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปที่จังหวัดอุทัยธานี เป็นความทุกข์ของคนเลี้ยงควาย ถูกมือดี ใส่ยาเบื่อในอ่างน้ำกินของควาย จนเกือบตายยกคอก

นั่นคือคาร์โบฟูราน หรือ ฟูราดาน ซึ่งเป็นยาฆ่าเเมลง เเต่กลับถูกคนร้ายเเอบนำมาใส่ในอ่างน้ำกินของควาย โดยใส่ไป 3 อ่าง จากทั้งหมด 6 อ่าง หวังจะให้ตายยกคอก 43 ตัว

จนเจ้าของควายทนไม่ไหว นำเรื่องราวมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "เป็นการสูญเสียที่ใหญ่ที่สุดสำหรับครอบครัวผม ผมเกิดมากับควาย โตมากับควาย จิตใจทำด้วยอะไร ทำไมถึงโหดเหี้ยมอำมหิตขนาดนี้ ถ้าเกลียดพวกกู ทำไมไม่ทำกับพวกกู เอายาไปใส่ให้ควายกินทำใม มันไม่ใช่คนแล้ว มันยิ่งกว่าสัตว์เดรัจฉานอีก ถ้าเวรกรรมมีจริงกับ 43 ชีวิต ที่ทำ #ขอให้ครอบครัวเเละตัวมันร้อนรนทุรนทุรายเหมือนกับที่ทำกับควายภายใน 7 วัน 8 วัน ด้วยเทอญ สาธุ"

นายปฏิญญา กอบธัญกรณ์ อายุ 30 ปี เจ้าของควายและเป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าว่าเลี้ยงควาย 43 ตัว ในเนื้อที่ประมาณ 9 ไร่ ของลูกพี่ลูกน้อง

กระทั่งวันที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 16.00 น. ตนเองและครอบครัวไปร่วมงานศพที่วัด มีเเม่อยู่บ้านคนเดียว

วันนั้นแม่เป็นคนมาเปลี่ยนน้ำในอ่างให้ควายกิน จนมาเห็นว่ามีเม็ดยาฟูราดานอยู่ในก้นอ่าง 3 อ่าง ด้วยความตกใจแม่จึงรีบเทน้ำทิ้ง เพราะกลัวควายจะกินเพิ่ม

พอตนเองกลับมาเห็นควายหลายตัวมีอาการซึม น้ำลายยืด จึงตัดสินใจกับครอบครัวประกาศขายควายออกทั้งคอก ในราคา 650,000 บาท ซึ่งปกติประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อไม่ให้เสียหายมากกว่านี้

ท้ายที่สุด นายปฏิญญาไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ตลุกดู่ เพื่อให้ตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง