วัยรุ่นยิงกันกลางถนน หลังจบคอนเสิร์ต

View icon 127
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 06.48 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ในจังหวัดสกลนคร ปะทะเดือดกลางถนน หลังจบงานคอนเสิร์ต มีเยาวชนชายอายุ 17 ปี เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะวัยรุ่น 2 กลุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์มาหลายคัน ก่อนมีเสียงเอะอะและเสียงปืน รวมทั้งประทัดดังขึ้น บนถนนสายพังโคน-วานรริวาส อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเอาไว้ได้

ภายหลังทราบว่ามีวัยรุ่นชายอายุ 17 ปี ถูกกระสุนปืนยิงเข้าบริเวณศีรษะได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลพังโคน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เพื่อนผู้ตายซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อำเภอวานรนิวาส บอกว่า ผู้ตายนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนเพื่อกลับบ้านหลังจากกลับมาจากเที่ยวงานคอนเสิร์ต เกิดมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นอีกกลุ่มจนถูกยิงตามคลิป

ขณะที่ กลุ่มผู้ก่อเหตุ คือ กลุ่มวัยรุ่นอำเภอพังโคน เล่าว่า ขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนน มุ่งหน้าสี่แยก อำเภอพังโคน ทางเข้าบ้านฝั่งแดง โดยกลุ่มผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามมา ก่อนขี่แซงขึ้นไปด้านหน้า จากนั้นได้ไปจอดดักรอ จนเกิดการวิวาทกันระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย และผู้ตายซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้ามทำท่าชักปืนเล็งมา รุ่นพี่ที่มาด้วยจึงยิงปืนใส่ไป 1 นัด จากนั้นได้ยินเสียงปืนจากกลุ่มผู้ตายดังขึ้น 2 นัด กระสุนถูกรุ่นพี่ที่แก้มจนได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ตำรวจพบว่าในตัวผู้ตายมีซองปืนอยู่ที่กางเกง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจับตัวผู้ก่อเหตุฝั่ง อำเภอพังโคน เป็นชายจำนวน 3 คน ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นและร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองฯ และจับกุมกลุ่มวัยรุ่นฝั่งเพื่อนของผู้เสียชีวิต อำเภอวานรนิวาส อีก 3 คน เนื่องจากมีอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย โดยทั้งหมดยังเป็นเยาวชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง