หนุ่มหนีหมายจับ หลังก่อเหตุร่วมกันพยายามฆ่า ตำรวจรวบได้ก่อนหมดอายุความ 2 ปี

หนุ่มหนีหมายจับ หลังก่อเหตุร่วมกันพยายามฆ่า ตำรวจรวบได้ก่อนหมดอายุความ 2 ปี

View icon 101
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 10.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มก่อเหตุร่วมกันพยายามฆ่า หนีหมายจับนาน 18 ปี กองปราบตามรวบถึงสวนยางในจังหวัดมุกดาหาร ก่อนหมดอายุความ 2 ปี ส่วนคู่หูยังลอยนวล ตร.เร่งติดตาม

วันนี้ (26 ส.ค.67) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายสน  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล ในความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” โดยจับกุมได้ที่ ภายในสวนยางพารา ม.1 ต.คำอาฮวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ก.ย.2549 สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บชาย 1 ราย ซึ่งเป็นผู้มาเที่ยวที่ร้านคาราโอเกะในเขตตลาดรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส แล้วเกิดมีปากเสียง ชกต่อยกันระหว่างกลุ่มผู้บาดเจ็บและผู้ร่วมก่อเหตุ จากนั้นได้มีนายตาลหนึ่งในกลุ่มผู้ร่วมก่อเหตุ และนายสนใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงไปที่ผู้บาดเจ็บ ถูกบริเวณแขน หลังเกิดเหตุทั้งสองคนรีบพากันหลบหนี จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายตาลกับนายสนเป็นเพื่อนกัน มาทำงานรับจ้างตัดยางในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และได้ชักชวนกันมานั่งดื่มสุราที่ร้านคาราโอเกะดังกล่าว ต่อมาได้เกิดการปะทะคารมกันและไม่พอใจจึงทำให้มีการโต้เถียงกันขึ้นเป็นเหตุให้ กลุ่มของนายตาลและนายสนยิงใส่ผู้บาดเจ็บ ต่อมาญาติของผู้บาดเจ็บเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุให้ถึงที่สุด

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า นายสนหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุพยายามฆ่าผู้อื่นได้หลบหนีหมายจับดังกล่าวตั้งแต่ ปี 2549 ซึ่งเหลืออายุความประมาณ 2 ปี จะหมดอายุความ โดยมาพักอาศัยอยู่ภายในสวนยางพารา ม.1 ต.คำอาฮวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ใกล้เขตรอยต่อสะพานมิตรภาพไทย–ลาว 2 (มุกดาหาร–สะหวันนะเขต) เจ้าพนักงานตำรวจจึงวางแผนเข้าทำการจับกุม และได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายตาลผู้ต้องหาอีกราย เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง