แห่จับปลามักกะสัน “ปลาหมอคางดำ” ยังมีให้เห็น แต่น้อยลง

แห่จับปลามักกะสัน “ปลาหมอคางดำ” ยังมีให้เห็น แต่น้อยลง

View icon 100
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 15.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แห่จับปลามักกะสัน หลังลอยเกลื่อนเต็มบึง “ปลาหมอคางดำ” ยังมีให้เห็น แต่น้อยลง ก่อนสำนักระบายน้ำ กทม. เปิด เครื่องบำบัดน้ำ ปลากับสู่ภาวะปกติ

วันนี้ (26 ส.ค. 67) ที่บึงมักกะสัน ใต้ทางยกระดับจตุรทิศ เขตราชเทวี มีชาวบ้านหลาย 10 คน ลงน้ำพร้อมอุปกรณ์จับปลาครบมือ ไม่ว่าจะเป็นสวิง แห เบ็ด และปืนยิงปลา เพราะมีฝูงปลาขึ้นมาลอยเกลื่อนผิวน้ำเพื่อหาออกซีเจน ซึ่งคาดว่าเกิดจาก กทม.เตรียมพร่องน้ำ รอรับมวลน้ำเหนือ

นายวันชัย ฤกษ์ดี หนึ่งในชาวบ้านที่มาจากปลาเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ที่มีปลาลอยเกลื่อนเต็มบึงมักกะสัน ซึ่งครั้งแรกเกิดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่ตอนนั้นตนไม่ได้มา เมื่อรู้ข่าวว่าวันนี้เกิดเหตุการณ์เช่นเดิมอีกจึงตั้งใจมาหาปลาพร้อมอุปกรณ์ครบมือ ซึ่งส่วนมากปลาที่ได้วันนี้จะเป็นปลานิล ขนาดตัวปานกลางไม่ใหญ่มาก

ส่วนปลาหมอข้างดำยังคงมีปะปนกันมาบ้างแต่เมื่อเทียบกับครั้งก่อนถือว่ามีน้อยลง อาจเป็นเพราะเพิ่งจับไปไม่นาน โดยส่วนตัวแล้วยังไม่เคยลองกินปลาหมอข้างดำ วันนี้ตั้งใจจะกลับไปทำเมนูปลาหมอข้างดำกินลองดูว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ เวลาประมาณ 12:17 น. สำนักระบายน้ำ กทม. ได้ทำการเปิดเครื่องบำบัดน้ำทำให้ฝูงปลาที่ลอยเกลื่อนปรับสภาพได้ และกลับเข้าสู่ภาวะปกติ