ตาวัย 71 ปี ลื่นตกลงไปในคลอง ถูกน้ำป่าพัดจมน้ำเสียชีวิต

ตาวัย 71 ปี ลื่นตกลงไปในคลอง ถูกน้ำป่าพัดจมน้ำเสียชีวิต

View icon 249
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 20.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 ส.ค. 67) ร.ต.อ.สังวาลย์  ศรีบัวรินทร์ พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในคลองน้ำในพื้นที่ ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์  จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลวังโป่ง

ที่เกิดเหตุเป็นลำคลองกว้างประมาณ 3 เมตร ระดับน้ำประมาณ 20 ซม. พบศพเพศชายสวมเสื้อสีน้ำตาลกางเกงขายาวสีเทา นอนหงายเสียชีวิต สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย ทราบชื่อต่อมาคือนายสมัย อายุ 71 ปี จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยการทำร้ายหรือบาดแผลใด ๆ ที่ส่งผลให้เสียชีวิตได้ คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 7 วัน

จากการสอบสวนนางนาง อายุ 60 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่าปกติสามีของตนจะมานอนเฝ้าควายที่เลี้ยงไว้ในสวนมะขามใกล้กับจุดเกิดเหตุ 3-4 วันก็จะกลับบ้านที ล่าสุดสามีออกจากบ้านมาเมื่อวันที่ (12 ส.ค. 67) ที่ผ่านมา กระทั่งหลายวันผ่านไปสามียังไม่กลับมาบ้านแต่ก็ไม่ได้เฉลียวใจ

จนกระทั่งวันที่ (21 ส.ค. 67) ที่ผ่านมา เพื่อนบ้านจะผ่านไปแถวกระท่อมที่สามีเอาไว้พักผ่อน ตนจึงได้ฝากข้าวสารและวัตถุดิบในการทำอาหารไปให้สามี และทราบภายหลังว่าเพื่อนบ้านไปถึงเวลาประมาณ 20.00 น. แต่ไม่มีใครอยู่ในกระท่อม จึงได้เรียกหาแต่ไม่มีใครตอบ คาดว่าสามีอาจจะออกไปดูควายจึงได้ห้อยของฝากไว้ที่ข้างกระท่อม  จนกระทั่งเมื่อเช้าหลานชายร้องไห้อยากจะไปหาตา ตนจึงให้ลูกชายพาหลานไปหาตาแต่ก็ไม่พบและพบว่าวัตถุดิบที่ฝากเพื่อนบ้านไปนั้นยังห้อยอยู่ข้างกระท่อมและเริ่มเน่าแล้ว ตนคิดว่าต้องเกิดเรื่องร้ายกับสามีแน่จึงได้ไปตามเพื่อนบ้านและแจ้งอาสากู้ภัยให้มาช่วยกันค้นหากระทั่งมาพบถุงใส่หน่อไม้ตกอยู่ข้างลำคลอง และพบศพของสามีนอนเสียชีวิตอยู่ในคลองห่างจากจุดที่พบถุงหน่อไม้ประมาณ 100 เมตร

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตร.  คาดว่าในวันเกิดเหตุผู้ตายที่มานอนเฝ้าควาย ได้เดินหาหน่อไม้ และ คาดว่าน่าจะลื่นตกลงไปในคลองซึ่งในช่วงเวลาหลายวันที่ผ่านมาได้มีน้ำป่าไหลของมาจากบนภูเขาจึงอาจจะทำให้นายสมัยจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายจึงได้ให้นำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป