อนุทิน ลั่นให้ความเป็นธรรมผู้บาดเจ็บถูกปลัดอำเภอทำร้ายสาหัส

อนุทิน ลั่นให้ความเป็นธรรมผู้บาดเจ็บถูกปลัดอำเภอทำร้ายสาหัส

View icon 245
วันที่ 27 ส.ค. 2567 | 09.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อนุทิน”สั่งลงโทษถึงที่สุด เหตุปลัดอำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว พกปืนทำร้ายผู้อื่นสาหัส ล่าสุดถูกย้ายออกนอกพื้นที่แล้ว ลั่น “คนมหาดไทยต้องดูแล ไม่ใช่รังแกประชาชน”

หลังโซเชียลมีเดีย เผยแพร่ คลิปกล้องวงจรปิดในร้านเหล้าแห่งหนึ่งที่ อ.เมือง สระแก้ว แฉพฤติกรรมของปลัดหนุ่มคนหนึ่ง ใช้ปืนจี้พนักงานร้านออกไปทำร้ายร่างกายจนสาหัส โดยในคลิป ชายซึ่งถูกระบุว่า เป็นปลัดเดินตรงไปยังกลุ่มของพนักงานร้านเหล้า โดยมีอาวุธปืนเหน็บเอวด้านหลัง จากนั้นก็เข้าไปหาชายหนุ่มคนหนึ่ง ก่อนจะเรียกให้ลุกขึ้น พร้อมกับล็อกคอ แล้วชักปืนจากเอวด้านหลังออกมาจี้ที่ท้องหนุ่มพนักงาน  แล้วพาออกไปทำร้ายร่างกายด้านนอก

หลังเกิดเหตุการณ์ทางครอบครัวของผู้เสียหาย ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว แต่กังวลคดีจะไม่คืบหน้า ไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการและอ้างว่า เป็นเด็กของบ้านใหญ่ และคุ้นเคยกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่อย่างกว้างขวาง ด้วย

ทั้งนี้  พ.ต.ท.สาโรจน์ บุปผา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้วเจ้าของคดี ที่รับแจ้งความจากผู้เสียหาย ได้เปิดเผยว่า ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความหลังเกิดเหตุไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ออกหมายเรียกคู่กรณีมาให้ปากคำ เท่าที่ทราบ สาเหตุเกิดจาก ก่อนหน้านี้ แฟนสาวของปลัดได้มาที่ร้านเหล้าดังกล่าว และได้ออกไปกับชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งรู้จักกับพนักงานในร้านที่ถูกทำร้ายร่างกาย ต่อมา ในคืนเกิดเหตุ ปลัดฯ ได้มานั่งดื่มที่ร้านนานพอสมควร จากนั้นจึง เดินไปเจรจากับพนักงาน เพื่อให้พาตนเองไปพบกับชายหนุ่มคนที่พาแฟนสาวของตนไปจากร้าน แต่ระหว่างการพูดคุย อาจจะเกิดปัญหาการสื่อสารระหว่างกัน เพราะตัวปลัดเอง ก็ดื่มไปมากแล้ว อาจจะไม่สามารถบังคับอารมณ์ได้ จึงเกิดเหตุการณ์ขึ้นตามคลิป อย่างไรก็ดี รายละเอียดอื่น ๆ ทางพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนต่อไป

อย่างไรก็ตามวานนี้ (26 ส.ค.67) นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มีคำสั่งย้ายปลัดฯจากพื้นที่ อ.วัฒนาคร จ.สระแก้ว มายังจังหวัดแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบและดำเนินการตามกระบวนการ

ล่าสุดเช้านี้ (27 ส.ค.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่นิ่งนอนใจ โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เร่งสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบเป็นการกระทำผิดให้ลงโทษให้ถึงที่สุด ทั้งโทษทางวินัยและเร่งติดตามคดีทางอาญาให้แก่ผู้ที่ได้รับความเสียหาย

"เนื่องจากในเรื่องนี้ยังไม่ทราบถึงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายอนุทิน จึงให้ทางท่านผู้ว่าฯ สระแก้วเร่งดำเนินการสอบสวนและนำข้อเท็จมาเปิดเผยต่อสังคม ให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ได้รับความเสียหาย หากพบว่าทำผิดก็ให้ลงโทษทั้งทางวินัยและให้ดำเนินคดีอาญาโดยไม่มีข้อยกเว้น ซึ่งนายอนุทินได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยมาโดยตลอดว่า คนมหาดไทยมีหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ดูแลพี่น้องประชาชน ไม่ใช่รังเแกประชาชน หากมีการใช้อำนาจหน้าที่ของตนเองไปรังแกประชาชนก็ต้องถูกลงโทษให้ถึงที่สุด" น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย กล่าว

น.ส.ไตรศุลี เปิดเผยล่าสุดจังหวัดสระแก้วได้รายงานในเบื้องต้นมายังกรมการปกครองว่า บุคคลผู้ก่อเหตุมีตำแหน่งปลัดอำเภอวัฒนานคร ช่วยราชการที่ทำการปกครองจังหวัดสระแก้ว เหตุเกิด โดยได้ก่อเหตุเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันศุกร์ที่ 23 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ณ  ร้านอาหารแห่งหนึ่งในต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว
  
สำหรับการดำเนินการ จังหวัดสระแก้ว ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัยกับผู้ก่อเหตุ และระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้มีคำสั่งจังหวัดสระแก้ว  ที่ 2388/2567 ย้ายผู้ก่อเหตุออกนอกพื้นที่ไปปฏิบัติราชการ อ.โคกสูง จ.สระแก้วแล้วมีผลตั้งแต่วันนี้ (27 ส.ค.) เป็นต้นไป ในส่วนของการดำเนินคดีอาญา ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว ทางจังหวัดจะเร่งติดตามผลคดีต่อไป