ชาวหนองคาย จัดงานต้อนรับ น้องบี จันทร์แจ่ม ฮีโร่เหรียญทองแดง มวยโอลิมปิก

ชาวหนองคาย จัดงานต้อนรับ น้องบี จันทร์แจ่ม ฮีโร่เหรียญทองแดง มวยโอลิมปิก

View icon 94
วันที่ 27 ส.ค. 2567 | 18.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (27 ส.ค. 67) ณ ฝายห้วยงู ข้างศาลพ่อปู่ฝายห้วยงู ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย อ.เฝ้าไร่ ร่วมกับ อบต.วังหลวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาว ต.วังหลวง โดยการนำของ ว่าที่ร้อยตรีพงษ์สิทธิ์ เปรยะโพธิเดชะ นายอำเภอเฝ้าไร่ ได้จัดงานต้อนรับ ว่าที่เรืออากาศตรีหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง หรือน้องบี นักชกเหรียญทองแดงเหรียญแรกของประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024
 
โดยน้องบีได้ไหว้ศาลพ่อปู่ฝายห้วยงู ก่อนจะจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อมือ ให้กับน้องบี  มีนายสุนรรณ์ สุวรรณเพ็ง พ่อของน้องบี และนางรุ่งฤดี สุวรรณเพ็ง แม่น้องบี ร่วมในพิธีบายศรีสู่ขวัญ และได้ผูกข้อมือให้กับน้องบีด้วย หลังพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อมือเสร็จ ว่าที่ร้อยตรีพงษ์สิทธิ์ เปรยะโพธิเดชะ นายอำเภอเฝ้าไร่ ก็ได้เป็นตัวแทนชาวอำเภอเฝ้าไร่ กล่าวแสดงความยินดีกับน้องบีและกล่าวขอบคุณผู้ที่มาร่วมงาน ก่อนจะมีการมอบเงิน และสิ่งของให้กับน้องบี

โดยน้องบีได้กล่าวขอบคุณที่ร่วมใจเชียร์และจัดงานต้อนรับในครั้งนี้ให้ ตั้งใจว่าจะอยู่จนงานแล้วเสร็จสมบูรณ์ และอยู่ต้อนรับ ก้อง ห้วยไร่ ที่จะมาร่วมแสดงคอนเสิร์ตให้ แต่เนื่องจากมีภารกิจสำคัญ ในช่วงบ่าย จึงต้องรีบเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งจะนัดกับ ก้อง ห้วยไร่ ให้มาแสดงคอนเสิร์ตให้ได้ชมกันอีกครั้ง ในส่วนของการแก้บนพ่อปู่ฝายห้วยงู ที่ได้บนไว้กันจะเดินทางไปชก ว่าถ้าได้เหรียญไม่ว่าจะเป็นเหรียญอะไร จะแก้บนด้วยการจ้างหมอลำกลอนซิ่งมาให้พ่อปู่และชาวบ้านได้ชมกัน น้องบีก็ได้จ้างหมอลำกลอนซิ่งวงใหญ่ จากอำเภอสร้างคอม จ.อุดรฯ มาแสดงในวันนี้
 
ก่อนจะรีบเดินทางกลับกรุงเทพฯ น้องบีก็ได้เดินทางไปพบเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลหนองควาย และโรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเรียน ซึ่งได้รับการต้อนรับจากครู และเด็กนักเรียนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ชื่นชมในตัวน้องบีเป็นอย่างมาก ซึ่งน้องบีได้ให้กำลังใจว่า ขอให้มุ่งมั่นทำสิ่งที่ชอบ มีความพยายามอย่างเต็มที่ ตนไม่ได้มีพลสวรรค์อะไร ทุกอย่างที่เกิดขึ้นจนทำให้ประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ เกิดจากความตั้งใจทำ ความอดทน และเกิดความพยายามทั้งสิ้น จึงอยากให้น้อง ๆ ทุกคนมีความพยายาม มีความอดทน ก็จะทำให้น้อง ๆ ประสบความสำเร็จ
 
สำหรับการจัดงานต้อนรับน้องบีของ จ.หนองคายนั้น โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองคาย จะได้ร่วมกับหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชมรมกีฬาต่าง ๆ ในจังหวัดหนองคาย จัดงานต้อนรับและแสดงความยินดี ว่าที่เรืออากาศตรีหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง หรือน้องบี นักชกขวัญใจคนไทย ลูกหลานชาวหนองคาย อย่างให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง