เฉลิมชัย เข้าพรรครอรับขันหมาก สะพัด! "เพื่อไทย" ส่งอีเมลเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาล ตั้งแต่เมื่อคืน

เฉลิมชัย เข้าพรรครอรับขันหมาก สะพัด! "เพื่อไทย" ส่งอีเมลเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาล ตั้งแต่เมื่อคืน

View icon 91
วันที่ 28 ส.ค. 2567 | 11.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ปชป." รอขันหมาก "เพื่อไทย" หลังมีข่าวสะพัด ส่งอีเมลเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาล ตั้งแต่เมื่อคืนวาน ขณะที่ "เฉลิมชัย" เข้าพรรครอรับเอง

จากกรณีมีข่าวนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เตรียมเดินทางมาส่งเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบา] ล่าสุด วันนี้ (28ส.ค.67) บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์ เริ่มมีความเคลื่อนไหว กองทัพสื่อมวลชนมาปักหลักรอทำข่าว โดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้าพรรคแล้ว

ขณะที่ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้ง สส. จะทยอยเดินทางเข้ามาที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรอการเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทย ในการเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การพูดคุยเข้าร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ มีขึ้นตั้งแต่ช่วงที่นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และได้มีการตกลงในเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี คือ ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการ พร้อมมีข่าวแพร่สะพัดมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เมื่อคืนนี้มีการส่งหนังสือการเทียบเชิญอย่างเป็นทางการผ่าน E-mail พรรค แต่ทางพรรคต้องการเอกสารตัวจริง จึงมีการนัดให้มายื่นที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้