1 ทศวรรษ ทีวีดิจิทัลยังรอความชัดเจนปมใบอนุญาต

View icon 138
วันที่ 28 ส.ค. 2567 | 20.11 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ครบรอบ 10 ปี หรือ 1 ทศวรรษทีวีดิจิทัล บรรดาผู้ประกอบการ วอนขอความชัดก่อนใบอนุญาต จะสิ้นสุดในปี 2572

ในงาน 1 ทศวรรษทีวีดิจิทัล ภายใต้แนวคิด Beyond the Next Step แสดงศักยภาพในปัจจุบันและอนาคตของการเป็น "โทรทัศน์แห่งชาติ" สื่อหลักที่เข้าถึงคนไทยแบบไม่มีค่าใช้จ่ายอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ผู้บริหารช่อง 7HD นำโดย นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD เข้าร่วมงาน เช่นเดียวกับบรรดาผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ทั้ง 15 ช่อง และทีวีดิจิทัลสาธารณะอีก 5 ช่อง

โดย นายสุภาพ คลี่กระจาย นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) เผยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เกิดการแข่งขันอย่างรุนแรงในธุรกิจทีวีดิจิทัล ผู้ประกอบการต่างล้มลุกคลุกคลาน และพยายามสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อช่วงชิงจำนวนผู้รับชม ขณะนี้ผู้ประกอบการต่างรอคอยความชัดเจนเกี่ยวกับอนุญาตประกอบกิจการ ที่กำลังจะหมดอายุในปี 2572 และไม่ต้องการให้มีการเปิดประมูลอีก โดยหากจะใช้ระบบ การต่อใบอนุญาต ก็ต้องมีการแก้กฎหมาย ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายและเหลือเวลาไม่มาก หากแก้ไขไม่ได้และต้องประมูลอย่างเดิม สถานการณ์จะวนกลับไปที่เดิมอีก

ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.เผย ต้องหารือร่วมกันกับผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะภาครัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง