ผวาทั้งเมือง ! หมาจรจัดกัดชาวบ้าน

View icon 134
วันที่ 29 ส.ค. 2567 | 07.22 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีหมาตัวหนึ่ง มาจากไหนไม่รู้ จู่ ๆ โผล่มาไล่กัดหญิงสาวที่กำลังเดินอยู่หน้าร้านแห่งหนึ่ง

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพที่หมา เดินมานอนที่พรมเช็ดเท้าหน้าร้านหนึ่ง ต่อมามีหญิงสาวเดินมาที่ร้าน หมาตัวนี้ก็เดินเข้าไปกัดที่ขา หญิงสาวเอามือปัดป้อง ก็ถูกงับแขนเข้าอีก ซึ่งหมาไม่เห่าเลย แต่เข้าไปกัดทันที

ไม่ใช่แค่คนเดียวที่โดนกัด มีภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีผู้หญิงอีกคน โดนกัดด้วย เป็นตอนกลางคืน แต่น่าจะเป็นตัวเดียวกัน เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปคุยกับเจ้าของกล้องวงจรปิด เล่าว่าวันเกิดเหตุฝนตกเบา ๆ หมาตัวนั้นไม่รู้มาจากไหน อยากให้หน่วยงานแก้ปัญหาหมาจรจัด หรือ ใครที่เลี้ยงหมา ให้ดูแลหมาดี ๆ ยิ่งถ้าหมาดุ อย่าปล่อยให้ออกสร้างความเดือดร้อน

ขณะที่เทศบาลตำบลแม่สาย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปจับหมาเจ้าปัญหาได้แล้ว ถ้าประชาชนพบเห็นหมาที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว ดุร้าย ให้แจ้งเทศบาลในพื้นที่ได้ทันที 

สำหรับ วิธีป้องกันหมากัด อย่าไปแหย่เล่น, อย่าเข้าไปแยกหมาที่กำลังกัดกัน, อย่าเหยียบ หาง ขา หรือไปโดนตัว, ไม่หยิบชามข้าวตอนหมากำลังกิน ไม่ยุ่ง ไม่ไปจับหมาไม่มีเจ้าของ ไม่ไปลูบหัว หรือให้เลียมือ