อดีตตำรวจน้ำวัย 65 ปี ช่วยทัน แม่ชาวเมียนมาเครียดพัฒนาการลูกช้า อุ้มลูกน้อยวัย 3 เดือน โดดแม่น้ำเจ้าพระยา

อดีตตำรวจน้ำวัย 65 ปี ช่วยทัน แม่ชาวเมียนมาเครียดพัฒนาการลูกช้า อุ้มลูกน้อยวัย 3 เดือน โดดแม่น้ำเจ้าพระยา

View icon 127
วันที่ 29 ส.ค. 2567 | 07.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 67 เวลา 19.50 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพปราการ 1669 ว่ามีแม่และเด็กตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณริมเขื่อนศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมเขื่อนศาลากลางจังหวัดฯ พบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกำลังช่วยเหลือใช้ผ้าคลุมตัวเด็กชายวัย 3 เดือน เพื่อให้ความอบอุ่น หลังทราบว่าแม่ของเด็กมีภาวะเครียดจึงพากระโดดน้ำ ก่อนที่จะมีคนมาช่วยทั้งแม่และเด็กเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงช่วยเหลือทั้งแม่และเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

น.ส.สุกัญญา สุขกลิ่น เจ้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีคนตกน้ำจึงเดินทางมาตรวจสอบ จากการสอบถามหญิงผู้ก่อเหตุตอนแรกบอกว่าลื่นตกน้ำ ต่อมาจากการซักถามก็ทราบว่าตั้งใจอุ้มลูกกระโดดลงไป เพราะเครียดที่ลูกพัฒนาการช้า คนอื่นเรียกแล้วลูกไม่หันมอง

ด้านหญิง อายุ 36 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตนเครียดนอนไม่หลับมาหลายคืนแล้ว ที่เครียดเพราะว่าคนอื่นเรียกแล้วลูกไม่หันมอง ตนคิดว่าลูกน่าจะพัฒนาการช้า จึงมาก่อเหตุ ตนไม่ได้ทะเลาะกับแฟน เพราะแฟนเป็นคนดีมาก ตอนนี้เขาก็ออกตามหาอยู่ แต่ตนไม่ได้บอกว่าตนมาที่นี่

ขณะที่ ร.ต.อ.ธวัชชัย กลิ่นหอม อายุ 65 ปี อดีตตำรวจน้ำ บอกว่า ขณะที่ตนออกกำลังกายอยู่ เห็นผู้หญิงเดินมาคล้ายอุ้มตุ๊กตา มายืนที่ริมเขื่อน ก่อนที่จะกระโดดลงไป ตนเห็นจึงกระโดดตามลงไปช่วย พยายามดึงผู้หญิงขึ้นมาแต่เขาก็ไม่ยอม ใช้เท้าถีบหน้าตนด้วย ตอนนั้นตนเหลือบไปเห็นลูกเขาจมน้ำไป 2 ครั้งแล้ว จึงมั่นใจว่าไม่ใช่ตุ๊กตา จึงตะโกนให้ชาวบ้านเข้ามาช่วยกัน เพราะตอนนั้นตนก็เหนื่อยมากแล้ว เนื่องจากตนก็ออกกำลังกายมา แต่ก็ช่วยทั้งคู่ได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง