โวย โครงการขยายถนนราชพฤกษ์ 3 ปี ยังสร้างไม่เสร็จ จ.นนทบุรี

View icon 153
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 06.42 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - โครงการขยายถนนชัยพฤกษ์ สร้างนาน 3 ปี ไม่เสร็จสักที จนสร้างผลกระทบให้คนใช้รถใช้ถนน และร้านค้าบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง ต้องทยอยปิดกิจการ เพราะเส้นทางสัญจรไม่เอื้อต่อลูกค้าให้เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้า 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจโครงการขยายถนนราชพฤกษ์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ทั้ง 2 ฝั่ง พบว่าถนนจากฝั่งละ 3 ช่องจราจร ก็มีการขยายการก่อสร้างเพิ่มอีก 2 ช่องจราจร ทั้งขาเข้าและขาออก ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร บางจุดก็ต้องปิดช่องจราจร จนรถสัญจรลำบาก

อีกทั้งพื้นผิวถนนก็มีสภาพขรุขระ เป็นหลุม เป็นบ่อ บางจุดที่กำลังปรับผิวถนน ยังต้องเจอกับฝุ่นฟุ้งกระจาย ยิ่งช่วงนี้ฝนตก ก็มีน้ำท่วมขังจนเป็นดินโคลน รถที่สัญญจรผ่านต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่

ซึ่งรวมถึงร้านค้า และร้านอาหารในพื้นที่ดังกล่าว ผู้ค้าก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ค้าขายลำบาก เพราะการสร้างถนนที่ไม่แล้วเสร็จมานานถึง 3 ปี

เบื้องต้นจากการสอบถามไปที่ แขวงทางหลวงชนบท ก็เผยว่าโครงการดังกล่าวเป็นการขยายช่องจราจร เพื่อแก้ไขและป้องกันปัญหารถติด โดยเริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2564 ตามกำหนดต้องแล้วเสร็จธันวาคมปีนี้ แต่จากสถานการณ์โควิด-19 จึงทำให้ต้องขยายเวลาสัญญาเพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง