ฝ้าเพดานหอประชุมพังถล่ม บาดเจ็บ 4 คน

View icon 71
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวาน (29 ส.ค.) เกิดเหตุระทึก ฝ้าเพดานอาคารหอประชุมที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว พังถล่ม ขณะที่มีการจัดกิจกรรมด้านการศึกษา ทำให้ผู้คนหนีกันโกลาหล

เป็นความโกลาหลที่เกิดขึ้น ภายในอาคารหอประชุม 100 ปี อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร หลังจากฝ้าเพดานพังถล่ม ทำให้คนที่อยู่ในอาคาร ทั้งนักเรียน ครู รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดกันโกลาหล และส่งเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจกลัว

เหตุการณ์นี้ ขณะที่มีการจัดงานประเมินสถานศึกษาพอเพียง เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา ของศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอ และต่จู่ ๆ ฝ้าเพดานอาคารพังถล่มลง ทำให้นักเรียนและครู ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 คน โดยมีบาดแผลถลอกจากการวิ่งหนี รวมทั้งเศษฝุ่นเข้าตา

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากอาคารใช้งานมานาน จึงทำให้ชำรุดต่มกาลเวลา ประกอบกับมีนกพิราบเข้าไปอาศัยอยู่ใต้หลังคาบนฝ้าเพดาน และมีการถ่ายมูลไว้บนฝ้าเพดาน จึงทำให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น ทำให้อาจจะรับน้ำหนักไม่ไหว จึงพังถล่มลง

ซึ่ง พันจ่าเอก อนุสิทธิ์ บัวหุ่ง นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว จะเร่งของบประมาณมาซ่อมแซมให้เร็วที่สุด เพราะต้องใช้อาคารจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของส่วนราชการอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง